Khai giảng khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ BIM cho công tác quy hoạch”

Ngày 22/11/2022, nhằm triển khai nhiệm vụ thường xuyên hàng năm do Bộ Xây dựng giao về đào tạo nâng cao kỹ năng chuyên môn nghiêp vụ cho cán bộ viên chức và thực hiện đề án ứng dụng thí điểm Hệ thống thông tin xây dựng (BIM) tại Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia, Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT phối hợp với phòng Quản lý khoa học kỹ thuật khai giảng khóa đào tạo “Ứng dụng công nghệ BIM cho công tác quy hoạch”.

Tham dự khóa học là 29 KTS quy hoạch , kỹ sư hạ tầng hiện đang công tác tại Viện được đơn vị cử đi học để ứng dụng BIM trong QHXD.

Khóa học này chú trọng vào công tác thực hành, trang bị cho học viên các kiến thức cơ bản và sử dụng thành thạo AutoCAD Civil 3D và InfraWorks. Sau khóa học này các học viên có thể xuất và quản lý hồ sơ bản vẽ quy hoạch, trao đối thông tin hồ sơ bản vẽ quy hoạch với các bên liên quan, trình diễn phương án thiết kế quy hoạch 3D, kết nối dữ liệu InfraWorks xuất với phần mềm AutoCAD Civil 3D, 3DS Max, Lumion... Việc ứng dụng công nghệ BIM sẽ đem lại nhiều lợi ích như: Tiết kiệm thời gian cập nhật thiết kế; Nâng cao chất lượng thiết kế; Giảm thiểu xung đột; Tăng cường cộng tác; Trình diễn trực quan.

Khóa đào tạo do ông Ngô Quốc Việt – Giám đốc kỹ thuật Công ty TNHH Giải pháp BIM Hà Nội giảng dạy và kéo dài từ 22/11-09/12/2022.

Ông Nguyễn Trung Dũng khai giảng khóa đào tạo

Phát biểu khai giảng khóa đào tạo, Giám đốc Trung tâm Thông tin, đào tạo, HTQT Nguyễn Trung Dũng cho biết tầm quan trọng của BIM trong công tác lập quy hoạch xây dựng và mục tiêu của khóa học. Để có được khóa học này, VIUP đã đồng hành cùng công ty TNHH Giải pháp BIM Hà Nội lên kế hoạch, chương trình trong thời gian dài. Công ty TNHH Giải pháp BIM Hà Nội tìm hiểu quá trình thiết kế quy hoạch của VIUP, nghiên cứu và phát triển ứng dụng công nghệ BIM phù hợp riêng cho đặc thù quy hoạch của VIUP. Ông Nguyễn Trung Dũng cho biết Viện rất kỳ vọng ứng dụng công nghệ BIM trong công tác QHXD và đã đầu tư lớn cho khóa học này. Ông mong rằng các học viên tham gia đầy đủ nghiêm túc để thu nhận kiến thức, đạt hiệu quả cao nhất và có thể ứng dụng BIM vào công tác của mình ngay sau khi kết thúc khóa học này.

Ông Ngô Quốc Việt (áo trắng) hướng dẫn cho các học viên

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website