Lãnh đạo VIUP tiếp chuyên gia trường ĐH Kỹ thuật Dortmund

Sáng ngày 15/11, Phó Viện trưởng VIUP Hoàng Vĩnh Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với GS.TS. Nguyễn Xuân Thính - Trưởng nhóm nghiên cứu về Quản lý và Mô hình về phân tích không gian thuộc Trường Đại học Kỹ thuật Dortmund - CHLB Đức. Tham dự buổi làm việc về phía Viện còn có lãnh đạo Viện Quy hoạch môi trường, hạ tầng kỹ thuật đô thị và nông thôn, Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT.

GS.TS Nguyễn Xuân Thính tại buổi làm việc với VIUP

Tại buổi làm việc, GS.TS Nguyễn Xuân Thính đã cám ơn phía VIUP đã dành thời gian tiếp và làm việc. Ông trước đây đã từng làm việc và có trao đổi với PGS.TS. Lưu Đức Cường, nhân đây ông gửi lời chia buồn tới VIUP và gia đình cố Viện trưởng Lưu Đức Cường. GS.TS Nguyễn Xuân Thính cho biết, hiện nay nhóm nghiên cứu của ông triển khai một dự án mới kéo dài 3 năm về đô thị thông minh do Bộ Môi trường CHLB Đức tài trợ và Tập đoàn Wilo hỗ trợ kỹ thuật. Dự án sẽ thí điểm việc sử dụng các công nghệ thông tin, phủ xanh mái và tái sử dụng nước xám có sử dụng công nghệ máy bơm thông minh cho tòa nhà 40 tầng nằm tại 1 dự án của tập đoàn Vingroup. Nếu như kết quả dự án thành công, sẽ triển khai nhân rộng ra nhiều công trình khác. Dự án sẽ tổ chức buổi Lễ khởi động dự án vào ngày 18/11 tại Hà Nội. Nhân dịp này, ông mời lãnh đạo VIUP tham dự buổi lễ. Bên cạnh đó, ông bày tỏ mong muốn được hợp tác với VIUP trong nghiên cứu giải pháp chống thống, chống nóng và xanh hóa mái nhà cũng như xây dựng các hướng dẫn kỹ thuật về vấn đề này cho các công trình ở Việt Nam. Bên cạnh đó, GS.TS. Nguyễn Xuân Thính cho biết tháng 3/2023 sẽ dẫn đoàn sinh viên về thực tập tại Việt Nam và muốn đến thăm VIUP tìm hiểu về hệ thống Quy hoạch xây dựng tại Việt Nam.

Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng làm việc với chuyên gia trường ĐH Kỹ thuật Dortmund (Đức)

Thay mặt VIUP, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng cảm ơn GS.TS. Nguyễn Xuân Thính đã đến thăm Viện, chia buồn với Viện và gia đình cố Viện trưởng Lưu Đức Cường và chia sẻ về dự án của nhóm tại Việt Nam. Ông giới thiệu sơ qua về của Viện, các lĩnh vực hoạt động chính của Viện. Theo ông, dự án này rất cần thiết đối với Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Viện có sẵn nhân lực với năng lực tốt và sẵn sàng hợp tác với nhóm nghiên cứu. Trước mắt, ông mong GS.TS Nguyễn Xuân Thính có thể phối hợp với Viện tổ chức tọa đàm trao đổi kiến thức, giới thiệu về các giải pháp xanh hóa mái nhà, chống thấm bên Đức đang áp dụng cũng như những vấn đề liên quan tới quy hoạch đô thị. Viện luôn hoan nghênh các trường đưa sinh viên tới tìm hiểu về hệ thống quy hoạch xây dựng Việt Nam. Ông đề nghị phía Đức liên hệ với Trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT để sắp xếp các buổi làm việc tiếp theo.

Các thành viên dự buổi làm việc đã cùng trao đổi nhiều vấn đề quan tâm về chủ đề trên, cũng như vấn đề tiết kiệm năng lượng, công trình xanh… tại Việt Nam.

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website