Lãnh đạo VIUP tiếp đại diện tập đoàn Core Pacific

Ngày 15/8/2023, Phó Viện trưởng VIUP Hoàng Vĩnh Hưng cùng đại diện Trung tâm Thông tin, đào tạo & HTQT và Trung tâm Kiến trúc, Quy hoạch Hà Nội đã tiếp đoàn cán bộ cao cấp Tập đoàn Core Pacific (Đài Loan).

Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng tham dự hội nghị

Tại buổi tiếp, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng hoan nghênh tập đoàn Core Pacific đến thăm và mong muốn được hợp tác với VIUP. Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng đã giới thiệu sơ lược về chức năng của VIUP và những dự án lớn Viện thực hiện trong thời gian gần đây. Được biết, Tập đoàn Core Pacific đang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Quảng Ninh, Viện sẵn sàng hợp tác, hỗ trợ trong khả năng của mình để giúp Tập đoàn Core Pacific đầu tư thành công tại Việt Nam.

Đoàn cán bộ tập đoàn Core Pacific

Đại diện Tập đoàn Core Pacific, ông Thái Chí Chương – Giám đốc tài chính bày tỏ vui mừng được lãnh đạo VIUP dành thời gian tiếp đoàn. Ông cho biết Tập đoàn Core Pacific được thành lập từ những năm 70 của thế kỷ trước tiền thân là doanh nghiệp nhà nước, nay là một trong những Tập đoàn hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á/Thái Bình Dương về các lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, phát triển đô thị và công nghệ lọc hóa dầu. Tập đoàn Core Pacific đã hoàn thành 37 khu công nghiệp, với tổng diện tích hơn 8.600 hecta và chiếm 45% thị phần khu công nghiệp của Đài Loan. Những công trình nổi bật toàn cầu của Tập đoàn Core Pacific phải kể đến là Khu công nghiệp ven biển Chang Hua, Tucheng AI High-tech Sciene Park (Khu công nghiệp trí tuệ nhân tạo Tân Bắc), một trong những khu công nghiệp hiện đại nhất Đài Loan và là nơi đầu tiên áp dụng kỹ thuật trí tuệ nhân tạo tiên tiến mới nhất trên thế giới. Ngoài ra, Tập đoàn Core Pacific cũng đã xây dựng thành công tòa tháp Đào Chu Ẩn Viên tại Đài Bắc, tòa nhà ở đẳng cấp và sang trọng bậc nhất với môi trường sống thân thiện. Tập đoàn Core Pacific đang thực hiện dự án Khu Đô thị mới Dương Châu tại Trung Quốc với quy mô hơn 10km2. Hiện nay, Tập đoàn Core Pacific đang cùng đối tác phía Việt Nam nghiên cứu dự án phát triển khu công nghiệp công nghệ cao tại Khu kinh tế Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với mong muốn mang kinh nghiệm nhiều năm đầu tư phát triển các khu công nghiệp trên thế giới đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng. Ông Thái Chí Chương mong rằng VIUP sẽ chia sẻ một số thông tin, tư vấn giúp tập đoàn Core Pacific đầu tư thành công vào dự án này để Việt Nam sớm có khu công nghiệp công nghệ cao xứng tầm thế giới.

Tiếp đó, hai bên trao đổi về một số vấn đề quan tâm như quy trình lập dự án đầu tư tại Việt Nam, lưu ý khi đầu tư vào khu kinh tế Quảng Yên, so sánh chỉ tiêu quy hoạch Việt Nam và Đài Loan…

Quang cảnh hội nghị

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website