Lãnh đạo công ty AREP tới thăm và làm việc tại Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia

Ngày 9/4/2024, Phó Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) Hoàng Vĩnh Hưng đã có buổi tiếp và làm việc với ông Luc Néouze – Giám đốc quốc tế của công ty AREP (Cộng hòa Pháp) và ông Benjamin Viale – Giám đốc công ty AREP Việt Nam.

Ông Luc Néouze (thứ hai từ trái sang) trao đổi về những dự định hợp tác trong thời gian tới

Tại buổi tiếp, ông Luc Néouze  bày tỏ vui mừng vì được tới thăm và làm việc với VIUP. Ông cho rằng VIUP là đối tác chiến lược quan trọng của AREP tại châu Á. AREP và VIUP đã có thời gian hợp tác 15 năm và nhiều dự án hợp tác trong đó có nhiều đồ án được Thủ tướng chính phủ phê duyệt như QH tỉnh Bắc Giang, QH vùng tỉnh Hà Nam, khu đô thị mới Thủy Nguyên (Hải Phòng)… AREP có thế mạnh trong lĩnh vực quy hoạch giao thông và đã thực hiện nhiều dự án thuộc lĩnh vực này nên muốn hợp tác cùng VIUP. Bên cạnh đó, AREP cũng muốn cùng VIUP nghiên cứu về vấn đề tích hợp phát thải thấp vào đồ án quy hoạch xây dựng…

Quang cảnh chung

Trao đổi cùng với phía AREP, Phó Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng hoan nghênh đoàn lãnh đạo công ty AREP tới thăm VIUP và cho biết VIUP luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác gắn bó với AREP. Hiện nay, VIUP đang thực hiện nhiều đồ án quy hoạch lớn trong đó có Điều chỉnh QHC Hà Nội, Điều chỉnh QHC TP.HCM, tham gia vào QH Thủ đô Hà Nội và QH TP.HCM… Với 2 lĩnh vực là thế mạnh của AREP, Viện rất muốn hợp tác cùng  AREP để chia sẻ, học hỏi thêm kinh nghiệm từ đồng nghiệp Pháp. Hai bên cũng có thể cùng tìm kiếm tài trợ, nghiên cứu về phát thải thấp để đề xuất hướng dẫn áp dụng trong quy hoạch. Bên cạnh đó, hai bên có thể hợp tác tổ chức các buổi hội thảo, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

Tại buổi làm việc, hai bên còn trao đổi thêm về một số vấn đề quan tâm khác và một số gợi ý hợp tác trong tương lai gần.

PVT Hoàng Vĩnh Hưng giới thiệu một số quy hoạch VIUP thực hiện gần đây

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website