Ra mắt Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan đầu tiên tại Việt Nam

Sáng ngày 26/1/2021, Hội Kiến trúc sư Việt Nam (KTS VN) phối hợp cùng Trường Đại học Xây dựng Hà Nội đã tổ chức Lễ ra mắt Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan đầu tiên tại Việt Nam.

 TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS VN phát biểu tại buổi lễ

Buổi lễ có sự tham dự của đại diện của Hội KTS VN: TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS VN; KTS Hoàng Thúc Hào – Phó Chủ tịch Hội KTS VN, Chủ tịch Chi hội KTS Trường Đại học Xây dựng; KTS Lã Thị Kim Ngân – Viện trưởng Viện Kiến trúc, Hội KTS VN; KTS Phạm Thanh Tùng – Ủy viên BTV, Chánh văn phòng Hội KTS VN. Cùng với đó là đại diện các nhà tài trợ và đông đảo các cá nhân, tập thể hoạt động trong ngành Kiến trúc Cảnh quan.

Thực tế, ngành kiến trúc cảnh quan của Việt Nam đang ngày càng phát triển, thể hiện được vị thế, vai trò của mình qua những đóng góp rất lớn, góp phần làm nên sự thành công của nhiều dự án, các công trình kiến trúc, nâng cao chất lượng đời sống con người.

Trong khuôn khổ buổi lễ cũng đã diễn ra Đại hội Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam lần thứ nhất với các thành viên của nhiệm kỳ đầu 2020 – 2025 bao gồm: KTS Thái Lan Anh, KTS Trần Hoàng Hải Nam, KTS Nguyễn Thái Thuật Hiền, KTS Phạm Thị Ái Thủy, KTS Phạm Anh Tuấn.

 BCH Chi hội KTS Cảnh quan nhiệm kỳ 2020 – 2025

TS.KTS Phạm Anh Tuấn: “Hy vọng sự thành lập của Chi hội KTS Cảnh quan sẽ góp phần lan tỏa, đóng góp thiết thực cho kiến trúc nước nhà”

Cũng tại sự kiện, Chi hội đã ra mắt Ban chấp hành Câu lạc bộ Kiến trúc sư Trẻ gồm các thành viên: KTS Nguyễn Thái Thuật Hiền, KTS Bùi Công Minh, KTS Nguyễn Anh Vũ.

Phát biểu tại buổi lễ, TS.KTS Phan Đăng Sơn – Chủ tịch Hội KTS VN đánh giá cao sự chuyển mình của ngành Kiến trúc Cảnh quan trong những năm vừa qua, chứng tỏ tiềm năng phát triển và sức hút mạnh mẽ của ngành đối với thị trường trong và ngoài nước, từ đó đòi hỏi cần phải có một tổ chức đại diện chính thống trong ngành được pháp luật cũng như xã hội công nhận. Trước tình hình đó, sự ra đời của Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam chính là bước đi vững chắc trong mục tiêu tạo môi trường hợp tác cho các doanh nghiệp thiết kế thi công, nhà cung cấp vật liệu, đối tác và khách hàng tiềm năng cũng như là sân chơi đa phương diện kết nối các cá nhân và tập thể trong cộng đồng Kiến trúc Cảnh quan.

Chi hội Kiến trúc sư Cảnh quan Việt Nam là đơn vị hành động hướng đến một tổ chức cộng đồng chất lượng, thúc đẩy mạnh mẽ mạng lưới hội nhập và phát triển quốc tế, định hướng tiêu chuẩn đào tạo cũng như nâng cao và bảo vệ quyền lợi của các hội viên đối với các hoạt động cộng đồng và chuyên môn trong tương lai.

(Nguồn:kienviet.net)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website