Thứ trưởng Lê Quang Hùng làm việc với VIUP

Ngày 24/6/2021, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng cùng đại diện các vụ: Khoa học công nghệ, Quy hoạch Kiến trúc, Kế hoạch Tài chính, Cục Phát triển đô thị… thuộc Bộ Xây dựng đã tới làm việc với Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia về việc áp dụng quy chuẩn, tiêu chuẩn trong quy hoạch và dự án cải tạo, chống xuống cấp trụ sở làm việc của VIUP.

Quang cảnh chung

ThS. KS Phạm Thị Huệ Linh báo cáo nội dung nghiên cứu đồ án

Tại buổi làm việc, ThS. KS Phạm Thị Huệ Linh báo cáo nội dung nghiên cứu đồ án Điều chỉnh QHC đô thị Phan Rí Cửa, tỉnh Bình Thuận đến năm 2035. Trong đó, ThS. Phạm Thị Huệ Linh tập trung vào cách thức áp dụng tiêu chuẩn quy hoạch, chuyển hóa từ vấn đề hiện trạng thành các chiến lược và những đề xuất cụ thể… Sau khi nghe báo cáo, Thứ trưởng Lê Quang Hùng đã tìm hiểu, trao đổi về những khó khăn, vướng mắc khi áp dụng các tiêu chuẩn liên quan và lưu ý VIUP khi nghiên cứu quy hoạch đô thị phải chú ý tới các vấn đề xác định động lực phát triển đô thị gắn với phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch… và cần cụ thể hóa thông qua các chỉ tiêu, cơ cấu sử dụng đất.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tìm hiểu về những khó khăn khi áp dụng tiêu chuẩn quy chuẩn

Tiếp đó, Thứ trưởng cho ý kiến vào dự án cải tạo, chống xuống cấp trụ sở làm việc của VIUP giai đoạn 2021-2022. Thứ trưởng Lê Quang Hùng đồng ý với đề xuất của Viện và đề nghị các đơn vị liên quan của Bộ khẩn trương trình phê duyệt.

Thứ trưởng Lê Quang Hùng cùng đoàn đi thị sát những điễm đã xuống cấp, hư hỏng tại trụ sở VIUP

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website