Tọa đàm trao đổi học thuật với chuyên gia

Ngày 17/10/2022, VIUP tổ chức tọa đàm trao đổi học thuật và giao lưu nghề nghiệp với TS.KTS Tô Kiên- chuyên gia quy hoạch đô thị của Tập đoàn Tư vấn phát triển hạ tầng Eight-Japan (EJEC) dưới sự chủ trì của Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm. Tham dự tọa đàm là các cán bộ lãnh đạo, chủ nhiệm đồ án và nhiều KTS trẻ thuộc VIUP.

Tại tọa đàm, TS.KTS Tô Kiên giới thiệu sơ lược về Tập đoàn Tư vấn phát triển hạ tầng Eight-Japan. EJEC được hình thành năm 2009, dựa trên nền tảng công ty có từ năm 1955. Đây là tập đoàn có trụ sở tại Tokyo, 45 chi nhánh và 2 văn phòng đại diện tại Thái Lan và Myanmar, chủ yếu hoạt động tại thị trường nội địa Nhật Bản. Lĩnh vực hoạt động của EJEC rất đa dạng, thế mạnh tập trung vào hạ tầng, đường cao tốc, hầm qua núi, quản lý rác thải, công trình liên quan tới môi trường, phòng tránh thảm họa… Bên cạnh đó, TS.KTS Tô Kiên đã trình bày một số kinh nghiệm phát triển đô thị của Nhật Bản cũng như xu hướng mới để giải quyết những vấn đề đô thị cốt lõi như quy hoạch sử dụng đất, môi trường, giao thông, năng lượng, phát triển xanh và bền vững thông qua một số công trình, dự án mà EJEC đã thực hiện ở trong và ngoài nước.

TS.KTS Tô Kiên giới thiệu sơ lược về Tập đoàn Tư vấn phát triển hạ tầng Eight-Japan. EJEC

Trong phần trao đổi, các chuyên gia VIUP cùng với TS.KTS Tô Kiên thảo luận về những xu hướng mới hiện đang áp dụng ở Việt Nam trong lĩnh vực phát triển đô thị, những bài học kinh nghiệm từ Nhật Bản.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cám ơn TS.KTS Tô Kiên đã chia sẻ những kinh nghiệm của mình tới cán bộ của Viện. TS.KTS Tô Kiên đã đưa ra những ví dụ rất thú vị, sinh động, nhiều khái niệm mới và nhiều thông tin hữu ích mà các nhà quy hoạch VIUP quan tâm. Nhân dịp này, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đề nghị TS.KTS Tô Kiên sẽ tiếp tục phối hợp với VIUP chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn.

Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm tham dự tọa đàm

Về phía mình, TS.KTS Tô Kiên bày tỏ cảm kích trước sự đón tiếp nồng ấm của VIUP và mong muốn hợp tác với VIUP lâu dài trong việc trao đổi chuyên gia, tham gia hội thảo… Ông cũng mong rằng trong tương lai EJEC được hợp tác với VIUP ở những dự án phù hợp với thế mạnh của EJEC.

TS.KTS Tô Kiên - nguyên giảng viên tại trường Đại học Xây dựng Hà Nội, có 15 năm học tập và làm việc tại Nhật Bản, 6 năm làm việc tại Singapore. Hiện ông là chuyên gia quy hoạch đô thị của Tập đoàn Tư vấn phát triển hạ tầng Eight-Japan (EJEC).

Ảnh lưu niệm

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website