VIUP kỷ niệm 76 năm ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thành lập quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2020), ngày 22/12, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tổ chức buổi gặp mặt thân mật các đồng chí đã từng phục vụ trong quân đội hiện đang công tác tại Viện. Năm nay, Viện đổi mới cách thức tổ chức gồm 2 phần: Tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam và giao lưu tại hội trường Viện.

Đoàn tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam

Thay mặt lãnh đạo Viện, Phó Viện trưởng Phạm Thị Thanh Hoa dẫn đầu đoàn tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam. Tham dự đoàn thăm quan còn có chủ tịch Công đoàn Vũ Ngọc Tuấn, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện cùng các đồng chí cựu quân nhân. Mở đầu chương trình tham quan, Đoàn được hướng dẫn viên của bảo tàng giới thiệu về những chiến công lẫy lừng của xe tăng và vũ khí trong các trận đánh lớn được trưng bày bên ngoài sân Bảo tàng như Pháo mặt đất 105 mm, Xe tăng T-54B số hiệu 985 của Đại đội 4, Pháo tư hành 175 mm của Mỹ… Ngoài ra, đoàn được nghe giới thiệu về 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, Mỹ anh dũng của quân và dân ta, xem tư liệu về trận Điện Biên Phủ trên không tháng 12/1972, được nghe và xem Sa bàn của chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh… Chuyến thăm quan làm sống dậy những kỷ niệm thời chiến của mỗi cựu quân nhân, đồng thời khơi dậy niềm tự hào hơn nữa về lịch sử hào hùng của dân tộc cho mỗi thành viên trong đoàn.

VIện trưởng Lưu Đức Cường trao quà cho các cựu quân nhân 

Nhân dịp này, Viện đã trao quà thăm hỏi cho các đồng chí cựu quân nhân. Hiện nay, số lượng cán bộ là cựu quân nhân có 10 người trong tổng số hơn 400 cán bộ toàn Viện.

Ảnh lưu niệm

 

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website