VIUP tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Kỹ năng thuyết trình đồ án quy hoạch – kiến trúc”

Nhằm nâng cao kỹ năng nghề nghiệp và gắn kết đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư… Chi hội kiến trúc sư và Chi hội Quy hoạch phát triển đô thị VIUP tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề với chủ đề “Kỹ năng thuyết trình đồ án quy hoạch – kiến trúc” vào ngày 26/8/2020.

Phó viện trưởng Phạm Thị Nhâm phát biểu khai mạc

KTS Phạm Thị Nhâm - Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch Chi hội Kiến trúc sư VIUP chủ trì buổi sinh hoạt. Tham dự buổi sinh hoạt có đông đảo các kiến trúc sư, các kỹ sư trẻ cũng như các chủ nhiệm, chủ trì  đang công tác tại Viện.

Phát biểu tại buổi sinh hoạt, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm cho biết buổi sinh hoạt đầu tiên của năm 2020 diễn ra muộn hơn so với dự kiến do ảnh hưởng của dịch Covid. Tuy nhiên, bà thực sự bất ngờ vì số lượng các bạn trẻ tham gia rất đông. Phó Viện trưởng cho rằng việc báo cáo đồ án là một khâu quan trọng trong quá trình hành nghề của mỗi kiến trúc sư, nhà quy hoạch. Một đồ án sẽ trải qua rất nhiều buổi báo cáo các cấp, các ngành trước khi được phê duyệt. Do vậy, tại buổi sinh hoạt này, ThS.KTS Nguyễn Thành Hưng - Phó Viện trưởng, Phó Chủ tịch Chi hội Quy hoạch phát triển đô thị VIUP sẽ cung cấp cho các kiến trúc sư trẻ, những chủ trì, chủ nhiệm trong tương lai những kiến thức cần thiết để các em có thể tự tin và đạt hiệu quả cao khi báo cáo. Bên cạnh đó, các chủ trì, chủ nhiệm lâu năm sẽ chia sẻ thêm kinh nghiệm của mình trong phần trao đổi, thảo luận.

Phó Viện trưởng Nguyễn Thành Hưng trình bày các kỹ năng thuyết trình

Tại buổi sinh hoạt, Phó Viện trưởng Nguyễn Thành Hưng đã trình bày những yếu tố để tạo nên một buổi báo cáo đạt hiệu quả cao. Ông cho rằng một cấu trúc bài thuyết trình tốt, người thuyết trình có khả năng thu hút cao sự chú ý và cách trình bày lôi cuốn sẽ tạo nên thành công. Tiếp đó, ông đi sâu vào cấu trúc của một bài thuyết trình, những ý chính cần được nêu lên tại các phần, thời lượng trình bày mỗi phần cho hợp lý... Bên cạnh đó, từ những kinh nghiệm thực tế tích lũy qua nhiều năm, ông đưa ra những thủ thuật đối với người diễn thuyết để tạo sự thu hút trong khán phòng cũng như cách trình bày bản thuyết trình sinh động, hấp dẫn và những lưu ý về khuôn mặt, giọng nói, vị trí đứng, ngôn ngữ cơ thể của người báo cáo khi thuyết trình. Tiếp đó, ông đưa ra tình huống thực hành để các kiến trúc sư áp dụng kiến thức vừa được cung cấp vào từng trường hợp cụ thể và sau đó cùng phân tích, làm rõ việc áp dụng những lý thuyết nêu trên vào thực tế.  Ông mong rằng những kỹ năng này sẽ được các kiến trúc sư của Viện áp dụng một phần tại những buổi báo cáo hội đồng cơ sở của Viện trong thời gian sắp tới.

Trong phần chia sẻ kinh nghiệm, các chủ trì, chủ nhiệm có kinh nghiệm đã trao đổi cùng các kiến trúc sư trẻ những tình huống đột xuất xảy ra khi báo cáo và cách thức xử lý…

Phát biểu kết luận, Phó Viện trưởng Phạm Thị Nhâm đánh giá cao kết quả buổi sinh hoạt. Các kiến trúc sư trẻ được cung cấp thêm những kiến thức, kỹ năng mềm bổ ích để áp dụng vào thực tế. Bà hy vọng buổi sinh hoạt sắp tới với chủ đề “Kỹ năng thể hiện đồ án” sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm theo dõi tham gia của các kiến trúc sư trẻ, cán bộ trong Viện.

Quang cảnh chung

FIle Kỹ năng thuyết trình đồ án quy hoạch – kiến trúc

Một số hình ảnh trong phần trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm liên quan đến kỹ năng thuyết trình giữa các KTS trẻ và chủ nhiệm lâu năm

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website