Aeon Mall sắp xây trung tâm thương mại 5.400 tỷ đồng ở Cần Thơ

UBND TP Cần Thơ vừa chấp thuận chủ trương và nhà đầu tư cho dự án trung tâm thương mại Aeon Mall với tổng quy mô gần 85.000 m2, vốn đầu tư ước tính khoảng 5.400 tỷ đồng.

Thời gian gần đây, ông lớn Nhật Bản cũng liên tục mở rộng sự hiện diện tại các tỉnh, TP lớn khác như Huế, Hải Dương... Ảnh: Tourism Media.

UBND TP Cần Thơ vừa có quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư cho CTCP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm Cần Thơ thực hiện dự án trung tâm thương mại, dịch vụ để hoạt động du lịch, kinh doanh văn phòng Aeon Mall Cần Thơ.

Theo đó, dự án được thực hiện tại khu vực Bình Nhựt, phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ với quy mô gần 85.000 m2.

Tổng vốn đầu tư dự án là 5.400 tỷ đồng. Trong đó, vốn góp của nhà đầu tư là 1.080 tỷ đồng và vốn huy động 4.320 tỷ đồng.

Giai đoạn 1, dự án có diện tích sàn xây dựng gần 114.000 m2, dự kiến hoàn thành các thủ tục hành chính có liên quan, khởi công, hoàn thành xây dựng và đưa công trình vào hoạt động trong thời hạn 36 tháng kể từ ngày được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Trong khi đó, giai đoạn 2 có diện tích sàn xây dựng hơn 81.000 m2, triển khai trong thời hạn 10 năm sau khi giai đoạn 1 khai trương và tùy vào tình hình kinh tế của địa phương và khu vực.

Thực tế, vào cuối năm ngoái, tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Nhật Bản tổ chức ở Tokyo, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường và đại diện Tập đoàn Aeon Mall Việt Nam cùng các đối tác đã trao thoả thuận đầu tư trung tâm thương mại Aeon Mall tại TP Cần Thơ.

Về phía Aeon, nếu triển khai dự án tại Cần Thơ, đây sẽ là trung tâm thương mại thứ 2 của doanh nghiệp này ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Hồi tháng 5, Aeon đã khởi công trung tâm thương mại đầu tiên tại khu vực này với dự án quy mô hơn 1.000 tỷ đồng tại TP Tân An, tỉnh Long An.

Thời gian gần đây, ông lớn Nhật Bản cũng liên tục mở rộng sự hiện diện tại các tỉnh, TP lớn khác như Huế, Hải Dương...

Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Tập đoàn Aeon Việt Nam từng cho biết trong hơn 10 năm phát triển, doanh nghiệp luôn tìm kiếm đối tác để mở rộng và gia tăng các "điểm chạm" với khách hàng. Tuy nhiên chỉ những năm gần đây, đơn vị này mới gặp được những đơn vị phát triển bất động sản bán lẻ phù hợp với yêu cầu.

Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh trong tầm nhìn dài hạn, Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược của Aeon.

Hiện tại, đơn vị này đã có 7 trung tâm thương mại tại TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương, Huế với tổng diện tích sàn cho thuê khoảng 462.000 m2.

Aeon cho biết giai đoạn từ tháng 3 đến tháng 8 năm nay, thị trường Việt Nam mang về gần 8,2 tỷ yen (55 triệu USD) doanh thu cho tập đoàn mẹ, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận hoạt động của Aeon tại thị trường Việt Nam cũng đạt hơn 2,4 tỷ yen (16 triệu USD), tăng 21%. Tạm tính theo tỷ giá quy đổi, trung bình mỗi ngày, công ty Nhật Bản thu về hơn 2,2 tỷ đồng lợi nhuận từ thị trường Việt Nam.

(Nguồn:znews.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website