Quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức (thứ 5 từ trái qua) và lãnh đạo huyện Nhơn Trạch thực hiện nghi thức khởi công.
Theo đó, 3 dự án được khởi công xây dựng, gồm đường 25B; đường 25C giai đoạn 1 và đường Lê Hồng Phong nối dài với tổng kinh phí hơn 2.000 tỷ đồng.
Cụ thể, dự án đường 25B, đoạn từ trung tâm huyện Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang có chiều dài khoảng 3,8km, có tổng mức đầu tư 639 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong vòng 730 ngày.
Về quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường Vành đai 3-Thành phố Hồ Chí Minh dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m, đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m.
Đối với dự án đường 25C có chiều dài 6,4km, điểm đầu dự án giao với đường Hùng Vương, điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh được đầu tư xây dựng với nền đường rộng 61m. Dự án có tổng mức đầu tư 1.264 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian 730 ngày.
Dự án đường Lê Hồng Phong nối dài có điểm đầu tuyến tiếp nối đường Lê Hồng Phong hiện hữu, điểm cuối tuyến giao với đường ra cảng Phước An với chiều dài tuyến hơn 1km.
Tổng mức đầu tư là 216 tỷ đồng, thực hiện là 540 ngày. Đường được thiết kế quy mô nền đường rộng 42m.
Theo lãnh đạo huyện Nhơn Trạch, khi hoàn thành 3 dự án trên sẽ góp phần quan trọng kết nối với đường Vành đai 3-Thành phố Hồ Chí Minh, đường ra cảng Phước An và kết nối với đường vào sân bay Long Thành trong tương lai.
Các tuyến đường được xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa, lưu thông của người dân, doanh nghiệp các khu công nghiệp trên địa bàn. Cùng với đó, góp phần tạo cảnh quan đô thị, từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của huyện Nhơn Trạch tạo động lực phát triển kinh tế-xã hội, góp phần sớm hoàn thành các chỉ tiêu để xây dựng Nhơn Trạch thành đô thị loại III.
Phát biểu tại buổi lễ, quyền Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức nhấn mạnh, huyện Nhơn Trạch với nhiều điều kiện thuận lợi, vị trí địa lý đắc địa nhưng thời gian qua chưa khai thác hết tiềm năng.
Trong thời gian tới, Nhơn Trạch sẽ tiếp tục là địa bàn thu hút nhiều dự án đầu tư, nhất là khi các tuyến đường giao thông kết nối liên vùng được đầu tư kết nối hệ thống cảng và sân bay Long Thành.
Do đó, việc khởi công xây dựng 3 dự án trên có ý nghĩa rất quan trọng. Bởi lẽ, các tuyến đường này là trục chính kết nối với hệ thống cảng biển nhóm 5, sân bay Long Thành và là các tuyến đường nằm trong tổng thể kết nối hạ tầng giao thông của vùng kinh tế trọng điểm phía nam.