Lãnh đạo tỉnh và các sở ngành ra mắt TTPVHCC tỉnh
Tại buổi lễ đã công bố và trao Nghị quyết số 37/NQ-HĐND ngày 28-10-2024 của HĐND tỉnh thí điểm thành lập TTPVHCC tỉnh và quyết định nhân sự TTPVHCC tỉnh; công bố và trao quyết định thành lập 9 Chi nhánh TTPVHCC tỉnh.
Ông Trương Công Huy, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh cho biết: TTPVHCC tỉnh có giám đốc, 3 phó giám đốc và 4 đơn vị cấp phòng. Trung tâm bố trí tối thiểu 28 biên chế công chức, viên chức. Các Chi nhánh TTPVHCC là đơn vị trực thuộc, tương đương cấp phòng của Trung tâm do UBND tỉnh quyết định thành lập; có con dấu riêng, có tài khoản riêng và được bố trí trụ sở, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
Lộ trình thực hiện từ nay đến 31-12-2024 triển khai thành lập, ra mắt TTPVHCC đặt tại Trung tâm Hành chính tỉnh và 9 chi nhánh với tên gọi Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công đặt tại 9 địa phương cấp huyện và 91 điểm tiếp nhận trên cơ sở bộ phận một cửa của 91 xã, phường, thị trấn...
Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Hùng Dũng, cho biết: sau thời gian chuẩn bị, xây dựng Đề án thí điểm TTPVHCC một cấp thuộc UBND tỉnh đã được HĐND thông qua. Với mục tiêu “phục vụ nhân dân là nhiệm vụ trọng tâm”, mô hình TTPVHCC tỉnh Bình Dương ra đời nhằm cung cấp các dịch vụ hành chính công một cách công khai, minh bạch, hiệu quả, giảm thiểu thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người dân và doanh nghiệp.
Trung tâm sẽ là đầu mối, là điểm đến duy nhất để tiếp nhận và xử lý tất cả các thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh, tạo thuận lợi tối đa cho mọi tổ chức, cá nhân khi thực hiện các giao dịch hành chính với cơ quan nhà nước…