Sắp cải tạo 7 vòng xoay tại TPHCM

7 vòng xoay tại TPHCM gồm: Công trường Dân Chủ, Ngã sáu Cộng Hòa, Lê Duẩn – Phạm Ngọc Thạch, Phú Lâm, mũi tàu Phú Lâm, Hòa Bình, Lý Thường Kiệt – Lạc Long Quân sẽ được cải tạo, duy tu kết hợp mục đích tuyên truyền an toàn giao thông, quảng cáo.

 Vòng xoay Công trường Dân Chủ là 1 trong 7 vòng xoay tại TPHCM sẽ được cải tạo. Ảnh: Hữu Chánh

Sở GTVT TPHCM vừa có văn bản gửi Sở Văn hóa và Thể thao, Công ty Cổ phần Bóng đá TPHCM ủng hộ đề xuất đầu tư, cải tạo, duy tu 7 vòng xoay trên.

Tuy nhiên, để việc thực hiện tuyên truyền an toàn giao thông, quảng cáo (nếu được cho phép) tại các vị trí này đạt hiệu quả cao nhất cũng như đảm bảo trật tự an toàn giao thông, Sở GTVT TPHCM đề nghị Công ty Cổ phần Bóng đá TPHCM liên hệ Sở Văn hóa và Thể thao có ý kiến về việc tuyên truyền, quảng cáo và thực hiện đúng quy định.

Theo Sở GTVT, khu vực 7 vòng xoay tại TPHCM trên có lưu lượng, mật độ phương tiện giao thông lớn nên thời gian khai thác, vận hành màn hình LED tại các vị trí này phải phù hợp đặc điểm giao thông từng giao lộ.

Trong các khung giờ cao điểm (sáng từ 6h đến 9h và chiều từ 16h đến 19h) chỉ ưu tiên thể hiện các hình ảnh tĩnh phục vụ tuyên truyền. Khung giờ từ 22h đến 6h cần tăng cường tuyên truyền cảnh báo về an toàn giao thông, mức xử lý vi phạm hành chính, việc "đã uống rượu bia thì không lái xe"…

Sở GTVT cũng lưu ý không trình chiếu các video, hình ảnh chuyển động, độ sáng thay đổi liên tục trong thời gian ngắn với độ chói cao, có nguy cơ làm giảm sự chú ý, ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Quy mô, kỹ thuật trụ, màn hình LED phải bảo đảm tĩnh không đứng và ngang, không che khuất hệ thống tín hiệu giao thông đường bộ, không che khuất tầm nhìn của người điều khiển phương tiện giao thông.

Theo Sở GTVT TPHCM, hiện số công trình tuyên truyền, cổ động, quảng cáo sử dụng màn hình LED bao gồm đứng độc lập và ốp tường tại một số vị trí thường xuyên trình chiếu các đoạn video, hình ảnh chuyển động, độ sáng thay đổi liên tục trong thời gian ngắn với độ chói cao, có nguy cơ làm giảm sự chú ý, ảnh hưởng đến tầm nhìn, khả năng quan sát của người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông khu vực.

Do đó, Sở GTVT TPHCM đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với các chủ đầu tư rà soát và điều chỉnh lại nội dung quảng bá sản phẩm, tuyên truyền, cổ động, độ sáng màn hình, thời gian, hình ảnh chuyển động phù hợp, không gây ảnh hưởng đến người tham gia giao thông.

(Nguồn:laodong.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website