Lãnh đạo, cán bộ, công chức tại Hà Nội phải xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng. Ảnh minh họa: Hải Nguyễn
UBND TP Hà Nội vừa ban hành công văn về việc triển khai thực hiện Thông báo số 56/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về kết luận phiên họp tổng kết hoạt động của Ủy ban quốc gia về Chuyển đổi số và Đề án 06 năm 2024, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2025.
Theo đó, UBND TP chỉ đạo thủ trưởng, giám đốc các sở, ban, ngành, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã xác định quan điểm chỉ đạo, điều hành theo định hướng tại mục III Thông báo số 56/TB-VPCP. Đồng thời, nêu gương đi đầu, tiên phong trong nhận thức, đổi mới tư duy, phương pháp luận về chuyển đổi số; chỉ đạo quyết liệt những nhiệm vụ chậm tiến độ, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức xã hội về chuyển đổi số, Đề án 06 bằng nhiều hình thức.
Đồng thời, xác định các biện pháp, phương thức, giải pháp tham mưu UBND Thành phố chuyển trạng thái cung cấp dịch vụ công từ "xin - cho" sang trạng thái "chủ động - phục vụ"; hướng tới xóa bỏ các thủ tục hành chính không cần thiết.
Đặc biệt, tập trung thực hiện các chỉ tiêu cần phấn đấu, hoàn thành trong năm 2025 như: 100% thủ tục hành chính đủ điều kiện theo quy định của pháp luật được cung cấp dưới hình thức Dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 80% hồ sơ thủ tục hành chính được xử lý trực tuyến; 40% dân số trưởng thành sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Đến hết tháng 6.2025, 100% hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính được gắn định danh cá nhân. Đến hết 30.6.2025, tất cả lãnh đạo, cán bộ, công chức trên toàn địa bàn thành phố phải xử lý hồ sơ công việc trên môi trường mạng và sử dụng chữ ký số để giải quyết công việc.