Thi tuyển phương án kiến trúc cầu vượt tuyến chính thuộc Dự án thành phần 2: Nâng cấp đường trục Bắc – Nam

Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh ban hành Quyết định duyệt Kế hoạch thi tuyển phương án kiến trúc hạng mục cầu vượt tuyến chính thuộc Dự án thành phần 2: Nâng cấp đường trục Bắc – Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức Long Thành), đầu tư theo phương thức đối tác công tư – Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT).

Mục tiêu của Cuộc thi tuyển phương án kiến trúc hạng mục cầu vượt tuyến chính thuộc Dự án thành phần 2: Nâng cấp đường trục Bắc – Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức Long Thành), đầu tư theo phương thức đối tác công tư – Hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT) là nhằm lựa chọn ý tưởng và phương án thiết kế kiến trúc tối ưu, khả thi cao, độc đáo, hiện đại, đặc sắc, đồng thời đảm bảo đầy đủ yêu cầu kỹ thuật theo quy định đối với công trình giao thông, góp phần tạo dựng hình ảnh kiến trúc phù hợp với diện mạo cảnh quan kiến trúc đô thị của Thành phố.

Phạm vi Dự án thành phần 2: Nâng cấp đường trục Bắc – Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức Long Thành) có chiều dài tuyến khoảng 8,097 km từ mố M2 cầu Rạch Đĩa (Km0+503) đến cuối tuyến (Km8+600) không bao gồm nút giao Nguyễn Văn Linh và nút giao Bến Lức – Long Thành.

Phạm vi nghiên cứu thi tuyển: hạng mục cầu vượt tuyến chính thuộc Dự án thành phần 2: Nâng cấp đường trục Bắc – Nam (từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức Long Thành), thuộc xã Nhà Bè, xã Hiệp Phước – TP.Hồ Chí Minh, cụ thể:

Vị trí: cầu vượt nhánh chính trên đường trục Bắc – Nam (mố M2 cầu Rạch Đĩa (Km0+503) đến mố cầu cạn Km7+680).

Phạm vi: Chiều dài cầu cạn trên trục Bắc – Nam khoảng 6,62km.

Về quy mô và phân cấp công trình, hạng mục cầu vượt tuyến chính – Dự án thành phần 2: công trình đường trên cao trong đô thị cấp đặc biệt theo mục 1.4.1.3 Bảng 1.4 Phụ lục 1 và mục 2.5.1 Bảng 2 Phụ lục II, quy định tại Thông tư số 06/2021/TT-BXD ngày 30/6/2021 của Bộ Xây dựng.

Tĩnh không cầu cạn vượt đường chui: tĩnh cao (H≥4,75m) và tĩnh ngang phù hợp khổ đường chui.

Quy mô: Cầu cạn 4 làn xe

Diện tích chiếm đất khoảng 49,79 ha.

Hình thức thi tuyển: Thi tuyển rộng rãi, không hạn chế số lượng tổ chức tham gia. Các đơn vị, tổ chức tư vấn đăng ký tham gia sẽ được xem xét, đánh giá Hồ sơ năng lực và mời tham gia vòng thực hiện sản phẩm thiết kế thi tuyển. Hội đồng thi tuyển đánh giá, xếp hạng, lựa chọn phương án ý tưởng tối ưu nhất báo cáo Chủ đầu tư trình UBND Thành phố quyết định phê duyệt và thực hiện công bố kết quả, trao giải thưởng theo quy định.

Cuộc thi tuyển dành cho các đơn vị tư vấn thiết kế là công ty, tổ chức hoặc liên danh, đặc biệt am hiểu chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch, giao thông cầu đường đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và tính đặc thù của công trình thi tuyển, có đủ năng lực hoạt động, uy tín, có kinh nghiệm thực tế liên quan và hành nghề thiết kế công trình giao thông đường bộ theo quy định pháp luật hiện hành.

Các cá nhân, công ty, tổ chức sau không được tham gia dự thi: Công ty, tổ chức không đáp ứng yêu cầu về năng lực như đã nêu ở trên. Cá nhân là thành viên của Cơ quan tổ chức cuộc thi, Ban Tổ chức, Hội đồng thi tuyển, Tổ kỹ thuật của cuộc thi này.

Cơ quan có thẩm quyền quyết định cuộc thi tuyển: UBND Thành phố. Cơ quan tổ chức thi tuyển: Sở Xây dựng. Tổ chức thi tuyển: khoảng 65 ngày sau khi UBND Thành phố phê duyệt Kế hoạch thi tuyển.

(Nguồn:diendankinhte.vn)
Tin cũ hơn
  • Tin VIUP
  • Đồ án Quy Hoạch
  • Giải thưởng & Nghiên cứu KH

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website