Tiến độ hoàn chỉnh hồ sơ đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050

Chiều ngày 25/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ hoàn chỉnh hồ sơ đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Mũi Né, tỉnh Bình Thuận đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 (Đồ án). Tham dự cuộc họp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và đơn vị có liên quan.

Sau khi nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Đơn vị tư vấn báo cáo tình hình triển khai tiến độ hoàn chỉnh hồ sơ Đồ án và ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh nhấn mạnh: Đây là một trong những nội dung rất quan trọng nhằm cụ thể hóa và từng bước triển khai Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Mũi Né đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1772/QĐ-TTg ngày 18/12/2018 có chất lượng, khả thi, đúng quan điểm, mục tiêu đã đặt ra. Do đó, yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị và địa phương liên quan phải thể hiện tinh thần trách nhiệm cao, tập trung trí tuệ trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ. Tuy nhiên, đến nay tiến độ lập Đồ án vẫn còn rất chậm so với kế hoạch đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ động phối hợp, làm việc với Đơn vị tư vấn, nghiêm túc tiếp thu đầy đủ ý kiến của các thành viên dự họp và khẩn trương chỉnh sửa, bổ sung hoàn chỉnh nội dung, hồ sơ Đồ án, cụ thể: Nêu bật tầm quan trọng của Đồ án; tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; bổ sung các ý tưởng mới; các số liệu thể hiện trong Đồ án phải chính xác, phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh… Đồng thời, tham mưu cho Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh văn bản đề nghị xin gia hạn thời gian thực hiện Đồ án để trình Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Sở Xây dựng (thường trực Hội đồng Quy hoạch kiến trúc tỉnh), các sở, ngành chức năng và địa phương có liên quan tích cực, chủ động, tăng cường công tác phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chủ động tham gia góp ý trên tinh thần trách nhiệm cao và nghiên cứu sâu, kỹ; bảo đảm quan điểm, mục tiêu của Đồ án.

(Nguồn:binhthuan.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website