BẢN TIN THÁNG 6/2021

TRUNG TÂM THÔNG TIN, ĐÀO TẠO VÀ HỢP TÁC QUỐC TẾ

Viện Quy hoạch Đô thị và Nông thôn Quốc gia (VIUP)

BẢN TIN THÁNG 6/2021

  • HỘI THẢO

 1. Tuần lễ Giao thông vận tải và Biến đổi khí hậu năm 2021

* Tập hợp các chuyên gia và những người ra quyết định từ khắp nơi trên thế giới để tạo điều kiện chia sẻ kiến thức và kết nối thông qua trao đổi và các hội thảo chuyên ngành;

* Là diễn đàn đối thoại, học hỏi, trao đổi, đào tạo và cơ hội kết nối;

Thời gian: Từ 21-25/6/2021 tại Berlin

Hình thức tổ chức: Trực tuyến

Sự kiện này được tổ chức bởi Deutsche Gesellschaft für Internationale Zusammenarbeit (GIZ) GmbH thay mặt cho Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên và An toàn Hạt nhân (BMU) Đức, tài trợ bởi Sáng kiến ​​Khí hậu Quốc tế (IKI).

Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập: https://www.transportweek.org/about/

2. Khởi động Chính sách đô thị quốc gia toàn cầu năm 2021 nhằm đạt được các mục tiêu phát triển bền vững và thực hiện hành động vì khí hậu.

Báo cáo đóng vai trò như một nguồn thông tin và phân tích quan trọng cho các nhà hoạch định chính sách và các chuyên gia đô thị, vì nó thiết lập nền tảng để hiểu NUPs đã được phát triển, thực hiện và giám sát trên toàn cầu bằng cách nào và dưới những hình thức nào.

Nội dung: Thảo luận về những phát hiện chính trong báo cáo và phản ánh kinh nghiệm của đất nước với các Bộ trưởng Đô thị từ các châu lục khác nhau, các chuyên gia đô thị cấp cao và đại diện từ các hiệp hội chính quyền địa phương.

Thời gian: 17h ngày 25 tháng 6 năm 2021

Đăng ký tham gia:

https://meetoecd1.zoom.us/webinar/register/WN_fskt-JIUSpe6oGPHjkcMdg

  • ẤN PHẨM MỚI XUẤT BẢN

Ấn phẩm giới thiệu 100 dự án và chương trình giải quyết vấn đề Biến đổi khí hậu và Tác động đối với con người và môi trường ở các thành phố trên khắp Châu Á và Thái Bình Dương, đặc biệt trong đó có một số dự án tại Việt Nam.

Các hành động khí hậu được thực hiện ở nhiều lĩnh vực - Năng lượng tái tạo, tài chính carbon, giao thông, sử dụng đất, công nghệ thông tin và truyền thông, kế hoạch hành động khí hậu, xây dựng hiệu quả năng lượng, quản lý chất thải rắn, cộng đồng bền vững và các-bon thấp và khả năng chống chịu với khí hậu.

Ngân hàng Châu Á (ADB) xuất bản Ấn phẩm vào tháng 6/2021 (sách có file pdt)

  • ĐÀO TẠO

The World Bank Group's Open Learning Campus (OLC)

Nền tảng Học tập Mở (OLC) của Nhóm Ngân hàng Thế giới gia tăng các giải pháp phát triển bằng cách chuyển đổi kiến thức toàn cầu thành việc học tập hữu ích.

- OLC là một điểm đến học tập phát triển giúp xây dựng năng lực lãnh đạo và kỹ thuật cho tất cả các bên liên quan, đối tác, các học viên, các nhà hoạch định chính sách, nhân viên và công chúng.

- Ba hình thức học tập bao gồm:

WBx Talks

Khám phá kho kiến thức thông qua podcast, video, hội thảo trực tuyến, đồ họa thông tin, ứng dụng dành cho thiết bị di động và trò chơi cung cấp tổng quan nhanh về các tài liệu được nhắm mục tiêu theo quan tâm của bạn.

Wba Academy

Tiếp cận các chủ đề thông qua các khóa học trực tuyến được theo nhu cầu của người học. Đi sâu vào hàng loạt các khóa học tự điều tốc độ học (self-paced) và được tạo điều kiện thuận lợi, dựa trên kiến thức chuyên môn và công nghệ toàn cầu mới nhất trong học tập.

WBc Connect

Kết nối với các chuyên gia và đồng nghiệp trên toàn thế giới để chia sẻ kiến thức và cùng nhau tìm ra các giải pháp phát triển mới. Tham gia không gian trực tuyến năng động này và trao đổi ý tưởng thông qua các cộng đồng thực hành.

Các khóa học đang chiêu sinh

* Urban Upgrading for Inclusion, Sustainability and Resilience in a time of Global Pandemics

Nâng cấp đô thị để phát triển toàn diện, bền vững và khả năng phục hồi trong thời kỳ Đại dịch toàn cầu

Thời gian: thứ hai ngày 05/7/2021

* Sustainable Mobility Requires a New Policy Approach Today (Virtual Knowledge Exchange)

Di chuyển bền vững cần có một Phương pháp Tiếp cận Chính sách mới ngay hôm nay (Trao đổi kiến thức trực tuyến)

Thời gian: Thứ hai ngày 13/9/2021

Để biết thêm thông tin xin vui lòng truy cập: https://olc.worldbank.org/

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website