Liên danh tư vấn B+H và VIUP được mời tham dự thi tuyển cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể Khu trụ sở làm việc các bộ, ngành Trung ương”

Sáng ngày 5/3, tại trụ sở Bộ Xây dựng, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành Bộ Xây dựng tổ chức công bố kết quả vòng sơ tuyển (vòng 1) cuộc thi tuyển Ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể Khu trụ sở làm việc các bộ, ngành Trung ương trên khu đất có diện tích khoảng 35ha tại khu vực Tây Hồ Tây. Tham dự buổi lễ có lãnh đạo Vụ Quy hoạch Kiến trúc, Vụ Hợp tác quốc tế, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng chuyên ngành (thuộc Bộ Xây dựng), đại diện các tổ chức tư vấn thiết kế trong nước và quốc tế.

Quang cảnh chung

Ông Nguyễn Tiến Thành - Giám đốc ban quản lý dự án công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng phê duyệt kết quả sơ tuyển

Cuộc thi được tổ chức nhằm lựa chọn ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể khu trụ sở làm việc của các Bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây, với mục tiêu: đáp ứng yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan và công năng sử dụng; làm cơ sở hoàn thiện đồ án Quy hoạch xây dựng hệ thống trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và công tác chuẩn bị dự án đầu tư xây dựng các trụ sở làm việc của các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các đoàn thể tại khu vực Tây Hồ Tây.

Theo Ban tổ chức, vòng sơ tuyển có 28 đơn vị tư vấn liên danh và độc lập trong nước và quốc tế tham dự. Sau khi có kết quả từ Hội đồng Sơ tuyển cuộc thi, Bộ Xây dựng đã ra quyết định phê duyệt kết quả sơ tuyển vòng 1 chọn ra 15 đơn vị đến từ 10 quốc gia gồm: Việt Nam, Pháp, Hàn Quốc, Italy, UAE, Cộng hòa liên bang Đức, Nhật Bản, Singapore, Vương quốc Anh và Canada mời tham dự thi tuyển (vòng 2) của cuộc thi. Hội đồng sơ tuyển đánh giá đây là những đơn vị có năng lực và kinh nghiệm tốt nhất, phù hợp với yêu cầu đặt ra, phù hợp với quy chế thi tuyển. Liên danh tư vấn B+H và VIUP là 1 trong số 15 đơn vị được mời tham dự thi tuyển.

Bà Trần Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Quy hoạch kiến trúc phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi công bố, bà Trần Thu Hằng - Vụ trưởng Vụ Quy hoạch kiến trúc đã chúc mừng các đơn vị tư vấn được mời tham dự thi tuyển. Bà cho biết vòng 2 sẽ có những thử thách mới; đây chính là cơ hội để thể hiện năng lực sáng tạo, sự nhiệt tình, niềm đam mê và  khao khát cống hiến của các kiến trúc sư và mong rằng sau một thời gian nữa, ban tổ chức sẽ nhận được sản phẩm thi tuyển có giá trị, đặc sắc giúp cho Bộ Xây dựng và Chính phủ lựa chọn phương án quy hoạch, kiến trúc tối ưu và có giá trị bền vững, lâu dài trong tương lai. 

Ông Phạm Khánh Toàn - Vụ trưởng vụ Hợp tác quốc tế trao quyết định cho liên danh B+H & VIUP

Tại buổi công bố, các đơn vị tư vấn đã trao đổi cùng ban tổ chức những vấn đề cần làm rõ, xem clip giới thiệu hiện trạng khu đất dự án. Các đơn vị tham dự vòng 2 đã nhận nhiệm vụ thiết kế thi tuyển cũng như các hồ sơ tài liệu liên quan của cuộc thi tuyển từ ban tổ chức và đăng ký thời gian để ban tổ chức đưa đi thăm quan thực địa khu đất dự án tại khu Tây Hồ Tây.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, vòng 2 cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch, kiến trúc tổng thể khu trụ sở làm việc các Bộ, ngành Trung ương tại khu vực Tây Hồ Tây” sẽ nhận sản phẩm dự thi đến hết 17h ngày 01/6/2021.

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng 15 đơn vị lọt vào vòng 2

(Nguồn:VIUP)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website