Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) tiếp lãnh đạo Công ty TNHH Plantec Architects

Ngày 10/9/2024, PGS.TS.Hoàng Vĩnh Hưng, Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tiếp ông Hiroyuki Tsurumi – Chủ tịch công ty TNHH Plantec Architects (Nhật Bản) và ông Akihiro Kazama – Tổng giám đốc công ty TNHH Plantec Architects tại Việt Nam.

Quang cảnh chung buổi tiếp 

Ông Akihiro Kazama – Tổng giám đốc công ty TNHH Plantec Architects cám ơn Viện trưởng VIUP đã dành thời gian tiếp đoàn và gửi lời thăm hỏi tới nhân dân các tỉnh phía Bắc Việt Nam đang chịu thiệt hại nặng nề trong trận bão lớn và lũ lụt vừa qua. Nhân dịp này, ông cũng chúc mừng PGS.TS. Hoàng Vĩnh Hưng mới được Bộ Xây dựng tín nhiệm bổ nhiệm chức vụ Viện trưởng Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia.

Ông Akihiro Kazama giới thiệu sơ lược về tập đoàn Plantec và những dự án tiêu biểu tập đoàn thực hiện tại Nhật Bản và ở nước ngoài, trong đó có Việt Nam. Ông cho biết công ty TNHH Plantec Architects trực thuộc Tập đoàn Plantec Nhật Bản, được thành lập năm 2013 tại Việt Nam, hiện có văn phòng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động trên một số lĩnh vực chính bao gồm: lập quy hoạch xây dựng; dịch vụ tư vấn và thiết kế kiến trúc, dịch vụ quản lý hợp đồng; giám sát thi công xây dựng công trình; thiết kế trang trí nội thất… Ông Akihiro Kazama cũng giới thiệu một số dự án tiêu biểu mà công ty thực hiện tại Việt Nam với các giải pháp kiến trúc phù hợp với đặc trưng và điều kiện khí hậu địa phương. Ông bày tỏ mong muốn hợp tác với VIUP để tìm kiếm cơ hội phát triển tại Việt Nam cũng như chia sẻ các kinh nghiệm của phía Nhật trong các lĩnh vực quy hoạch đô thị và thiết kế công trình.

Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng hoan nghênh lãnh đạo Công ty TNHH Plantec Architects tới thăm và giới thiệu sơ lược về năng lực, chức năng chính của VIUP trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và lập quy hoạch và tư vấn kiến trúc. VIUP hiện có hai đơn vị trực thuộc có chức năng chuyên sâu về tư vấn kiến trúc công trình. Viện trưởng mong muốn hợp tác với công ty TNHH Plantec Architects trong các công trình có yêu cầu tư vấn nước ngoài.

Qua trao đổi, hai bên nhận thấy có thể hợp tác trong nhiều lĩnh vực là thế mạnh của mỗi bên, trước mắt hai bên nhất trí xây dựng Dự thảo Biên bản ghi nhớ hợp tác và tổ chức hội thảo khoa học liên quan tới các chủ đề: quy hoạch không gian ngầm, ứng dụng TOD và tái thiết đô thị.

Ảnh lưu niệm 

 

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website