Campuchia khánh thành làng SEA Games

Làng SEA Games vừa được nước chủ nhà Campuchia khánh thành, sẵn sàng chào đón các VĐV dự SEA Games 32 và sau đó là ASEAN Para Games lần thứ 12.

Làng SEA Games vừa được nước chủ nhà Campuchia khánh thành, săn sàng đón các đoàn thể thao - Ảnh: cambodia2023.com

Ngôi làng được khởi công xây dựng từ năm 2020 và hoàn thành vào ngày 20/4/2023.

Làng SEA Games nằm trong khu vực SVĐ Moradok Techo (Phnom Penh), sẽ cung cấp 3.700 chỗ ở tiện nghi cho các VĐV, trọng tài, các quan chức và các Phó trưởng đoàn tham dự Đại hội.

Các đại biểu, VĐV thi đấu tại địa điểm khác ở Phnom Penh sẽ được bố trí ăn, nghỉ tại 11 khách sạn khác gần địa điểm thi đấu.

Cuộc họp về bảo đảm an ninh, an toàn cho SEA Games 32 - Ảnh: cambodia2023.com

Để bảo đảm an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra SEA Games, lực lượng cảnh sát quốc gia Campuchia đã lên kế hoạch triển khai hàng nghìn sĩ quan cảnh sát tại nơi đón đoàn, địa điểm thi đấu, các khách sạn…

Cơ quan cảnh sát cũng đã tiến hành phân tích chi tiết những rủi ro có thể xảy ra và có kế hoạch quản lý đám đông (các nhóm cổ động viên) nhằm bảo đảm tốt nhất trật tự công cộng trong thời gia diễn ra Đại hội.

Tại cuộc họp về bảo đảm an ninh SEA Games 32, Tổng Thư ký Ủy ban Tổ chức SEA Games Campuchia Vath Chamroeun nhấn mạnh: "Điều chúng ta cần là an ninh phải luôn được đảm bảo. Campuchia rất vinh dự được đón tiếp các đoàn thể thao của rất nhiều quốc gia và trách nhiệm của chúng ta là đảm bảo họ trở về nhà an toàn".

Về y tế, dự kiến trong thời gian diễn ra SEA Games, ngoài thủ đô Phnmon Penh, các địa điểm thi đấu khác như Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot và Kep sẽ thu hút rất nhiều người tham dự, trong đó có nhiều khách quốc tế. Vì vậy, Bộ Y tế Campuchia đã lên kế hoạch bảo đảm y tế cho kỳ Đại hội này.

Theo đó, trong thời gian diễn ra SEA Games, 7 bệnh viện công tại Phnom Penh và 4 bệnh viện tuyến trên tại 4 tỉnh Siem Reap, Preah Sihanouk, Kampot, Kep với khoảng 833 chuyên gia y tế, 114 xe cứu thương, 9 phòng khám di động và 11 lều y tế luôn sẵn sàng hỗ trợ.

Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bun Heng cho biết các dịch vụ y tế và cấp cứu sẽ được cung cấp miễn phí cho bất kỳ ai cần được giúp đỡ tại các địa điểm được chỉ định, đồng thời sẽ có mã QR và đường dây nóng để hỗ trợ tìm kiếm các cơ sở y tế này.

(Nguồn:chinhphu.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website