Công bố quy hoạch cho thành phố nổi ở Saudi Arabia

Saudi Arabia đã tiết lộ kế hoạch xây dựng TP cảng Oxagon và trung tâm hậu cần, đây sẽ là "cấu trúc nổi lớn nhất thế giới", như một phần của sự phát triển đặc khu Neom.

Là một trong 10 khu vực trong quá trình phát triển Neom ở phía đông bắc của Saudi Arabia, Oxagon sẽ trở thành một thành phố cảng trên Biển Đỏ, được thiết kế để tận dụng lợi thế của việc vận chuyển hàng hóa qua Kênh đào Suez.

Thành phố sẽ hoạt động như một cảng và trung tâm hậu cần cho dự án Neom rộng lớn hơn - một khu vực sử dụng năng lượng tái tạo, nằm trong kế hoạch Vision 2030 của Saudi Arabia nhằm đa dạng hóa nền kinh tế và giảm thiểu sự phụ thuộc vào dầu mỏ.

 Oxagon sẽ có hình bát giác đặc trưng với một phần phát triển trên đất liền và một phần lớn nhô ra Biển Đỏ.

Được ngăn cách với đất liền bởi một con kênh vận chuyển, các nhà phát triển Neom tuyên bố rằng phần ngoài khơi của thành phố sẽ là "cấu trúc nổi lớn nhất thế giới".

Thành phố nổi sẽ được bố trí bên ngoài bờ biển được nối với nhau bằng những con kênh nhỏ. Nó cũng sẽ chứa một nhà ga và trung tâm nghiên cứu hải dương học.

Thái tử Saudi Arabia - Mohammed bin Salman cho biết: "Oxagon sẽ là chất xúc tác cho tăng trưởng kinh tế và sự đa dạng ở Neom và Vương quốc, tiếp tục đáp ứng tham vọng của chúng tôi trong kế hoạch Vision 2030. Oxagon sẽ góp phần xác định lại cách tiếp cận của thế giới đối với phát triển công nghiệp trong tương lai, bảo vệ môi trường đồng thời tạo việc làm và tăng trưởng cho khu Neom. Dự án sẽ đóng góp vào thương mại của Saudi Arabia, đồng thời hỗ trợ tạo ra một đầu mối mới cho dòng chảy thương mại toàn cầu".

Oxagon sẽ góp mặt trong dự án phát triển Neom cùng với một hòn đảo sang trọng được thiết kế bởi Luca Dini Design and Architecture, một khu nghỉ dưỡng trượt tuyết được thiết kế bởi Zaha Hadid Architects, UNStudio, Aedas, LAVA và Bureau Proberts và một thành phố dài 170 km có tên The Line.

(Nguồn:moitruongvadothi.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website