Italy công bố chiến lược tiết kiệm năng lượng

Chiến lược của Italy nhằm cắt giảm 7% mức tiêu thụ khí đốt bằng cách hạn chế hệ thống sưởi trong các tòa nhà và chuyển sang sử dụng than.

Italy tính đến việc giới hạn nhiệt độ phòng đến 19°C, giảm số giờ sưởi ấm trong các tòa nhà, văn phòng... (Nguồn: Getty)

Ngày 6/9, Bộ Chuyển đổi sinh thái Italy ban hành những biện pháp quan trọng với mục tiêu tiết kiệm khoảng 3,6 tỷ m3 khí đốt, tương đương mức 7% từ nay đến hết tháng 3/2023 để đủ trữ lượng cho mùa Đông 2022-2023 và 2023-2024.

Đây là một trong những kế hoạch lớn cuối cùng được chính phủ của Thủ tướng Mario Draghi thông qua trước thềm tổng tuyển cử sớm vào ngày 25/9 tới.

Các biện pháp ngắn hạn bao gồm việc rút ngắn thời gian sưởi mùa Đông hai tuần, giới hạn nhiệt độ phòng đến 19°C, giảm số giờ sưởi ấm trong các tòa nhà, văn phòng và tăng cường sản xuất điện từ các nguồn thay thế như than đá.

Chiến lược cũng vạch ra một lộ trình trung hạn để “giảm mạnh” phụ thuộc vào khí đốt của Nga và ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch.

Các sáng kiến cho phép Italy thay thế 25/30 tỷ mét khối khí đốt Nga thông qua đa dạng hóa nguồn cung, bao gồm tăng sản lượng khí đốt nội địa từ 3 đến 6 tỷ m3 và 5 tỷ m3 còn lại bằng các biện pháp thúc đẩy hiệu suất và sử dụng năng lượng tái tạo đến 2025.

Rome đáp ứng ngoại lệ liên quan đến mức cắt giảm khí đốt 15% do Ủy ban châu Âu đề xuất nhờ các nỗ lực ngoại giao sớm tìm kiếm nguồn cung khí đốt tự nhiên bổ sung từ các nước châu Phi ngay sau khi xung đột Nga-Ukraine nổ ra.

Trong khi đó, dự kiến ngày 9/9, Bộ trưởng các nước thành viên EU sẽ thảo luận kế hoạch khẩn cấp chung nhằm kiểm soát cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay trên toàn khối trong đó có các biện pháp áp dụng mức trần giá khí đốt và tách giá điện khỏi giá khí đốt.

(Nguồn:baoquocte.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website