Mọi tòa nhà không được vượt quá 19 độ C

Đó là quyết định của Bộ Kinh tế Đức đưa ra hôm 12/08, nhằm đối phó với khả năng thiếu nhiên liệu sưởi ấm vào mùa đông tới.

 Mọi công sở đều phải tiết kiệm năng lượng, Bộ trưởng Kinh tế Đức nhấn mạnh

Để tiết kiệm năng lượng, tất cả các tòa nhà công cộng ngoại trừ "bệnh viện và các tổ chức xã hội" đều phải thực hiện quyết định này.

Nhà sinh thái học Robert Habeck, cũng là Bộ trưởng Bảo vệ Khí hậu, đã trình bày các biện pháp để tiết kiệm năng lượng vào tháng Bảy.

“Ngoài ra, sẽ không còn cần thiết phải sưởi trên 19 độ trong các tòa nhà công cộng, ngoại trừ các bệnh viện và cơ sở xã hội", ông này nói.

Các tòa nhà và tượng đài lịch sử sẽ không còn phải chiếu sáng vào ban đêm, một biện pháp mà một số thành phố của Đức như Berlin đã áp dụng .

Trong vài tuần, chính phủ của Thủ tướng Olaf Scholz đã kêu gọi vận động toàn quốc để tiết kiệm năng lượng, giá năng lượng đã bùng nổ và trong khi nguồn cung có thể suy giảm trong mùa đông này do chiến tranh ở Ukraine. Mùa thu và mùa đông đang được định hình là khó khăn trong nền kinh tế chính của Châu Âu do cuộc khủng hoảng năng lượng.

Một chiến dịch đã được phát động, nhằm vào các chuyên gia và cá nhân, để thúc đẩy một số hoạt động nhất định, chẳng hạn như giảm điều hòa nhiệt độ của các tòa nhà, tăng cường sủ dụng phương tiện giao thông công cộng h. Nhiều thành phố đã hạ nhiệt độ nước bể bơi hoặc chiếu sáng đô thị. Chính quyền đô thị Augsburg ở Bavaria thậm chí còn đang xem xét đóng một số đèn giao thông. Đức phụ thuộc vào 35% khí đốt của Nga để nhập khẩu, so với 55% trước cuộc chiến ở Ukraine. Hơn 50% lượng sưởi của các lò sưởi luôn được đảm bảo bằng gas.

(Nguồn:hanoitv.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website