Nhà chọc trời bằng cây biến đổi gien

Một nhóm kiến trúc sư Ukraine đã giành giải cao nhất tại cuộc thi eVolo với ý tưởng về một tòa nhà chọc trời bằng loài cây biến đổi gien thân thiện với môi trường (ảnh). Ý tưởng này đã đánh bại gần 500 bài dự thi khác từ khắp nơi trên thế giới và mang về cho nhóm giải thưởng 5.000 USD tiền mặt.

Theo lời giới thiệu của đồ án thiết kế Tòa nhà chọc trời sống cho thành phố New York: “Khi cây lớn lên, chúng được định hình để tạo thành khung của tòa nhà chọc trời, các nhánh nhỏ hơn được tạo thành các bức tường và phòng. Là một cấu trúc hữu cơ, nó sẽ không yêu cầu vật liệu xây dựng và sẽ được duy trì đơn giản bằng nước và phân bón.

Bằng cách tích hợp cây biến đổi gien trong giai đoạn sinh trưởng và phát triển của chúng vào kiến trúc, chúng ta có thể khôi phục sự cân bằng giữa các siêu đô thị số hóa và các nguồn tài nguyên của Trái đất.

Cây chọc trời là một sinh vật sống riêng biệt với hệ thống rễ, cơ chế tưới tiêu, chăm sóc và các đặc điểm phát triển của riêng nó, tập trung vào sự thích nghi của nó để sử dụng trong kiến trúc”.

Cuộc thi Nhà chọc trời eVolo vinh danh các kiến trúc sư và thiết kế kiến trúc thân thiện với môi trường, nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở tại các thành phố lớn.

 

(Nguồn:sggp.org.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website