Thái Lan thông qua Dự án phát triển thành phố thông minh trong Hành lang Kinh tế phía Đông

Chính phủ Thái Lan hôm 22/3 đã thông qua Dự án phát triển thành phố thông minh - dự án cơ sở hạ tầng quan trọng thứ năm trong Hành lang Kinh tế phía Đông (EEC), với tổng giá trị đầu tư khoảng 40 tỷ USD trong 10 năm tới.

Văn phòng EEC cho biết, thành phố thông minh mới này sẽ được xây dựng trên khu vực có diện tích khoảng 24 km2, chủ yếu thuộc quận Bang Lamung, tỉnh Chon Buri, cách sân bay Utapao 15km.

Một con phố ở thủ đô Bangkok, Thái Lan. (Nguồn: AP)

Theo thiết kế, ngoài các khu chung cư, nhiều cơ quan chính phủ, trung tâm tài chính, cụm công nghiệp kỹ thuật số, dịch vụ hậu cần… sẽ được xây dựng nhằm tạo ra 200.000 việc làm mới, đóng góp khoảng 60 tỷ USD cho nền kinh tế trị trong 10 năm tới và khoản doanh thu 84 triệu USD cho chính phủ trong 50 năm tới.

Dự án mới này cũng được kỳ vọng sẽ thu hút thêm 1,5 triệu người đến sống ở 3 tỉnh nằm trong khu vực EEC gồm Rayong, Chon Buri và Chachoengsao trong những năm tới.

Trước đó, chính phủ Thái Lan đã thông qua 4 dự án cơ sở hạ tầng quan trọng trong EEC gồm: Dự án đường sắt cao tốc kết nối ba sân bay Don Mueang - Suvarnabhumi - Utapao; Dự án cải tạo, nâng cấp sân bay Utapao; Dự án cảng công nghiệp Map Ta Phut giai đoạn 3 và Dự án cảng Laem Chabang giai đoạn 3.

EEC là kế hoạch đầu tư quan trọng nhất của chính phủ Thái Lan với mục tiêu xây dựng khu vực phía Đông Thái Lan thành trung tâm công nghệ, chế tạo và dịch vụ, được kết nối với các nước láng giềng ASEAN bằng đường bộ, đường biển và hàng không./.

(Nguồn:vov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website