Thành phố Zuric được xếp hạng là thành phố thông minh nhất thế giới năm 2023

Mới đây, thành phố Zurich của Thụy Sĩ được xếp hạng là thành phố thông minh nhất thế giới vào năm 2023.

Thành phố Zuric nhìn từ trên cao (Ảnh: Internet)

Theo tờ Straits Times dẫn kết quả khảo sát chỉ số thành phố thông minh công bố ngày 4/4, Zurich (Thụy Sĩ), Oslo (Na Uy) và Canberra (Australia) lần lượt là những thành phố thông minh nhất thế giới vào năm 2023

Trong khi đó, tại châu Á, Singapore là thành phố thông minh nhất và xếp thứ 7 trên thế giới.

Được Viện Phát triển Quản lý (IMD) của trường kinh doanh Thụy Sĩ công bố hôm 4/4, chỉ số xếp hạng 141 thành phố theo cách họ sử dụng công nghệ để giải quyết những thách thức nhằm đạt được chất lượng cuộc sống cao hơn.

Chỉ số Thành phố Thông minh được cân nhắc dựa trên ý kiến đóng góp của cư dân thành phố về cách công nghệ đã cải thiện cuộc sống của họ.

Cuộc khảo sát được thực hiện trên khoảng 20.000 người về 15 khía cạnh của cuộc sống ở thành phố, như nhà ở giá rẻ, tắc nghẽn giao thông, không gian xanh và việc làm.

Những người tham gia khảo sát cũng được hỏi về các cấu trúc và công nghệ khác nhau, cùng mức độ thoải mái của họ với các công nghệ như nhận dạng khuôn mặt và chia sẻ dữ liệu cá nhân.

Zurich, Oslo, Bắc Kinh, Seoul, Singapore và Hong Kong nằm trong số 6 thành phố được chỉ số thành phố thông minh nhận định “liên tục cải thiện hiệu suất kể từ năm 2019”.

(Nguồn:moitruongvadothi.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website