Phối cảnh cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ của đơn vị tư vấn Công ty CP Tư vấn thiết kế cảng - kỹ thuật biển.
Cụ thể, cảng Cần Giờ được bổ sung vào nhóm cảng biển TPHCM (thuộc nhóm cảng biển số 4), phạm vi quy hoạch tại vùng đất và vùng nước cửa sông Cái Mép, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải đến 24.000 TEU (250.000 tấn) hoặc lớn hơn khi đủ điều kiện.
Theo quy hoạch, quy mô và lộ trình đầu tư cảng phù hợp với “Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, TPHCM” được cấp thẩm quyền phê duyệt. Theo Bộ GTVT, việc bổ sung cảng Cần Giờ dựa trên cơ sở đề xuất của các cơ quan liên quan.
Thủ tướng đã giao Bộ GTVT cập nhật, bổ sung dự án vào các quy hoạch làm cơ sở triển khai phù hợp. Cảng Cần Giờ cũng được đưa vào danh mục các dự án cảng biển ưu tiên đầu tư.
Cũng tại hồ sơ điều chỉnh quy hoạch lần này, Bộ GTVT đề xuất bổ sung cảng Nam Đồ Sơn là cảng cửa ngõ kết hợp trung chuyển quốc tế, phục vụ quốc phòng - an ninh khi có yêu cầu; đề xuất nghiên cứu cơ chế phát triển cảng trung chuyển quốc tế tại Vân Phong (Khánh Hòa) và bến cảng Trần Đề (Sóc Trăng) để có thể triển khai đầu tư khi có đủ điều kiện.