Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á

Ngày 8/11, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) do ông Tomoaki Kawabata - chuyên gia cao cấp Ban Giao thông vận tải ADB làm trưởng đoàn, về đề xuất Dự án đường ven biển đoạn đi qua tỉnh Bạc Liêu. Cùng tham gia tiếp đoàn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Huỳnh Chí Nguyện, lãnh đạo một số sở, ngành, Ban Quản lý dự án xây dựng các công trình giao thông tỉnh và TP. Bạc Liêu, huyện Hòa Bình, Đông Hải.

Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi làm việc đoàn công tác ADB. Ảnh: M.Đ

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Văn Thiều cảm ơn sự quan tâm của ADB đối với Dự án đường ven biển của tỉnh Bạc Liêu trong thời gian qua. Đồng thời cho rằng, để phát huy các tiềm năng, lợi thế phục vụ cho phát triển, tỉnh đang rất cần các dự án đường giao thông động lực, nhất là Dự án tuyến đường ven biển, nếu được ADB quan tâm hỗ trợ, tỉnh sẽ tập trung triển khai quyết liệt, nhằm sớm mang lại lợi ích lớn cho tỉnh trong tương lai…

Theo đơn vị tư vấn, với mục tiêu của dự án: Vai trò kết nối liên vùng Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau và trong tương lai sẽ kết nối với mạng lưới hệ thống cao tốc, các hạng mục trong dự án cũng kết nối trung tâm TP. Bạc Liêu với đường Nam Sông Hậu, kết nối với các trục đường ven biển của tỉnh và phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương... Tổng vốn theo phương án 1 là 3.975 tỷ đồng; trong đó, vốn vay 2.263 tỷ đồng, vốn đối ứng 1.711 tỷ đồng. Nhưng theo phương án 2, sau khi điều chỉnh thì bổ sung tuyến đường Trần Huỳnh kéo dài 3,32km, điểm đầu đường Trần Huỳnh hiện hữu nối đường Vành đai ngoài bao gồm cầu Bạc Liêu 5, kết nối vùng cô lập và mở rộng không gian thành phố, góp phần thực hiện mục tiêu xây dựng, phát triển TP. Bạc Liêu thành đô thị loại 1. Đối với việc thay đổi vị trí tuyến ven biển điều chỉnh chiều dài 53km song song tuyến đê biển nhằm hình thành trục động lực 4 làn xe, tạo hành lang phát triển kinh tế ven biển, kết nối và tạo tuyến đi dọc theo đê biển từ Sóc Trăng - Bạc Liêu - Cà Mau, hình thành hành lang đê, nên tổng nguồn vốn nâng lên hơn 9.620 tỷ đồng, trong đó vốn đối ứng hơn 3.742 tỷ đồng và vốn vay hơn 5.877 tỷ đồng…

Tại buổi làm việc, các chuyên gia cao cấp ADB bày tỏ sự tôn trọng ý kiến của tỉnh, nhưng đơn vị tư vấn, tỉnh cần làm rõ việc dịch tuyến và bổ sung một số tuyến. Các chuyên gia quan tâm một số vấn đề về việc cân đối nguồn, do nguồn vốn đầu tư vượt lên quá cao; tuyến mới có ảnh hưởng đến rừng ngập mặn không, vì đây là tiêu chí đánh giá khá quan trọng…

Đơn vị từ vấn và các sở, ngành tỉnh đã giải trình một số nội dung chuyên gia ADB đặt ra.

Sau buổi làm việc, các chuyên gia sẽ đi khảo sát thực tế tuyến dịch chuyển và các vị trí, trong đó có cầu Bạc Liêu 5, để đánh giá bước đầu việc dịch tuyến có phù hợp hay không. Đồng thời, xem xét đánh giá toàn diện về mục tiêu đầu tư, cũng như các phương án đảm bảo môi trường phát triển bền vững khi triển khai thực hiện dự án…

(Nguồn:baobaclieu.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website