Theo đó, Bộ GTVT giao Cục Hàng không Việt Nam, Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), Công ty Thiết kế và Tư vấn xây dựng công trình hàng không ADCC khẩn trương tổ chức làm việc với các cơ quan, đơn vị có liên quan để thống nhất phương án Quy hoạch Cảng hàng không (CHK) Buôn Ma Thuột giai đoạn 2021 - 2030.
Cảng hàng không Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk). Ảnh: Bảo Trung
Đồng thời, lưu ý kiến nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk về bảo tồn cảnh quan hàng cây xanh tuyến đường Đam San, đáp ứng yêu cầu phát triển dài hạn của CHK Buôn Ma Thuột trong tương lai. Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo tư vấn tổ chức hoàn thiện phương án quy hoạch để trình Bộ GTVT xin ý kiến UBND tỉnh Đắk Lắk.
Ngoài ra, Bộ GTVT cũng lưu ý, trường hợp Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam không bố trí nguồn vốn đầu tư phát triển để xây dựng cảng theo quy hoạch được phê duyệt, UBND tỉnh Đắk Lắk chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động nghiên cứu, xây dựng Đề án xã hội hóa đầu tư khai thác cảng để làm cơ sở triển khai thực hiện.
Tại buổi làm việc, đơn vị tư vấn đã thuyết trình các nội dung về điều chỉnh Quy hoạch CHK Buôn Ma Thuột thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Điều chỉnh này nhằm đưa ra lộ trình đầu tư phù hợp, đáp ứng nhu cầu vận tải của CHK Buôn Ma Thuột đến năm 2030 là 5 triệu hành khách/năm, 10 nghìn tấn hàng hóa/năm.
Bên cạnh đó, định hướng đến năm 2050 là 7 triệu hành khách/năm, 15 nghìn tấn hàng hóa/năm. Đồng thời đảm bảo kết nối ngành, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh và phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc.