Hà Nội sẽ thành lập cơ quan phục vụ hành chính công cấp Thành phố

Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Vừa qua, UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Thông báo số 259/TP-VP về ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công.

Theo đó, trên cơ sở ý kiến của Văn phòng Chính phủ tại văn bản 3738/VPCP-KSTT ngày 30/5/2024, hướng dẫn của Cục Kiểm soát thủ tục hành chính tại cuộc họp ngày 6/6/2024 về việc nghe báo cáo và góp ý của các đơn vị về việc thí điểm thành lập mô hình Bộ phận Một cửa.

Chủ tịch UBND Thành phố thống nhất chủ trương và giao Văn phòng UBND Thành phố chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan tham mưu, xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công; tham mưu, báo cáo UBND Thành phố trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.

Tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại Bộ phận Một cửa quận Nam Từ Liêm. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Chủ tịch UBND thành phố cũng phân công Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải chỉ đạo việc xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND Thành phố. Thời gian hoàn thiện, báo cáo UBND Thành phố xem xét, dự thảo Đề án trước ngày 30/7/2024.

Thời gian hoàn thiện, báo cáo UBND Thành phố xem xét, dự thảo Đề án trước ngày 30/7/2024.

Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Quyết định số 3248/QĐ-UBND thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công. Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Quyết định thành lập Tổ Biên tập xây dựng Đề án thành lập cơ quan phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội là tổ chức hành chính chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND thành phố Hà Nội do Chánh Văn phòng UBND Thành phố Trương Việt Dũng làm Tổ trưởng; Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố Cù Ngọc Trang làm Tổ phó và 33 thành viên là đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.

Tổ Biên tập có nhiệm vụ nghiên cứu, tổng hợp các quy định của pháp luật và kinh nghiệm quốc tế về việc đổi mới trong thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông"; tổ chức khảo sát, đánh giá việc thực hiện thủ tục hành chính theo cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trên địa bàn thành phố theo quy định tại các Nghị định số 61/2018/NĐ-CP và Nghị định số 107/2021/NĐ-CP về cơ chế "một cửa", "một cửa liên thông" trong giải quyết thủ tục hành chính, Nghị định số 45/2020/NĐ-CP về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Nghị định số 59/2022/NĐ-CP về định danh và xác thực điện tử và các văn bản chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tổ Biên tập cũng chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công hoặc sở/cơ quan phục vụ hành chính công Thành phố là cơ quan chuyên trách một cấp về cung cấp dịch vụ công trực thuộc UBND Thành phố để triển khai thí điểm trên địa bàn thành phố, tham mưu UBND Thành phố trình HĐND Thành phố tại phiên họp chuyên đề tháng 9/2024.

(Nguồn:laodongthudo.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website