Hải Dương sắp có cảng thủy nội địa trị giá gần 1.500 tỷ đồng

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, chấp thuận Tổng công ty Hàng hải Việt Nam là nhà đầu tư dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang.

Được biết, dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang nằm trên địa bàn các xã Hồng Phúc và Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.

Dự án có diện tích khoảng 27,07ha, công suất thiết kế 3 triệu tấn hàng hóa/năm. Tổng vốn đầu tư dự án tính sơ bộ là 1.496 tỷ đồng.

Việc hình thành cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh. Ảnh minh họa.

Dự án Cảng thủy nội địa Ninh Giang được chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1, sẽ xây dựng các hạng mục công trình: Công trình thủy công, khu vực hậu cần ngoài đê, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục khác, dự kiến hoàn thành trong quý I/2027.

Đối với giai đoạn 2, xây dựng các hạng mục công trình như: Khu kho bãi, khu văn phòng, khu hạ tầng kỹ thuật, các hạng mục công trình khác. Dự kiến, quý IV/2028 sẽ xây dựng hoàn thành và đưa toàn bộ dự án vào hoạt động khu vực trong đê.

UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nhà đầu tư triển khai thực hiện dự án đầu tư theo đúng nội dung quy định, tuân thủ quy định pháp luật về đầu tư, đất đai, môi trường, thuế, đê điều, phòng, chống thiên tai, giao thông đường thủy, phòng, chống cháy nổ và pháp luật có liên quan trong quá trình triển khai thực hiện dự án đầu tư; chịu sự kiểm tra, giám sát của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

Khi đi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, đây sẽ là cảng thủy nội địa làm đầu mối giao thông, logistics, giao nhận vận tải đa phương thức nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, bốc xếp, lưu giữ, phân phối hàng hóa của khu vực, tạo điều kiện thuận lợi thu hút các nhà đầu tư vào đầu tư trong các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Việc hình thành Cảng thủy nội địa Ninh Giang sẽ tăng cường khả năng kết nối, phát triển chuỗi cung ứng logistics từ tỉnh Hải Dương đến cảng biển Hải Phòng, Quảng Ninh, từ đó kết nối hàng hóa đi, đến các tỉnh thành trong nước và xuất nhập khẩu quốc tế.

(Nguồn:haiduongtv.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website