Hơn 110 tỷ đồng nâng cấp sân bay Đà Nẵng

Nhằm nâng cao năng lực khai thác, đồng thời bảo đảm an toàn hoạt động bay tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, trong năm 2024, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã trển khai nhiều dự án, công trình sửa chữa, bảo trì, kết cấu hạ tầng hàng không được Nhà nước giao tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng với tổng kinh phí đầu tư hơn 110 tỷ đồng.

 Khu vực làm thủ tục lên máy bay tại Nhà ga T1 thuộc Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Cụ thể, là các dự án, công trình sau đây: Sửa chữa đường lăn G4 và G2; Sửa chữa khe mastic bị hư hỏng trên đường cất hạ cánh 35R/17L đoạn từ vị trí E1 đến E2; Sửa chữa các tấm bê-tông xi-măng bị nứt vỡ trên đường cất hạ cánh 35R-17L; Sửa chữa mặt đường bê-tông nhựa đường cất hạ cánh 35L/17R giai đoạn 2; Sửa chữa các tấm bê-tông xi-măng bị nứt vỡ trên đường cất hạ cánh 35R-17L giai đoạn 2; sửa chữa lề bê-tông nhựa khu vực cuối đường lăn tại các vị trí e, E1 và đầu 35L; Sửa chữa, san ủi mặt bằng khu vực giữa hai đầu đường cất hạ cánh 17R và 17L; Sửa chữa hệ thống hàng rào bốt gác khu bay…

Bên cạnh đó, theo ông Phan Kiều Hưng - Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng, với mục tiêu phấn đấu nâng hạng Nhà ga hành khách quốc nội T1 thuộc Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 4 sao vào năm 2025 được chứng nhận bởi Tổ chức Skytrax (1 tổ chức quốc tế có trụ sở ở Anh quốc chuyên xếp hạng vận tải hàng không), cũng trong năm 2024, Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng đã triển khai đầu tư nâng cấp hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông nội Cảng cùng hệ thống trang thiết bị, dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo cho hành khách đi lại thuận tiện, an toàn, đặc biệt là mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm khi đến và đi tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng.

Tổng kinh phí đầu tư cho việc nâng cao chất lượng dịch vụ hàng không là hơn 200 tỷ đồng, gồm có 19 hạng mục, công trình, dự án. Đơn cử như: Xây dựng hạ tầng khu đất phía Bắc Sân bay; Sửa chữa đường giao thông nội Cảng từ Trạm thu phí Nguyễn Văn Linh đến Cổng số 2; Triển khai hệ thống thu phí ô-tô không dừng ETC tại 2 Cổng ra/vào Sân bay; Mở rộng phòng chờ khách hạng thương gia; Mở rộng khu sảnh chờ đón khách tại sảnh ga đến quốc nội; Đầu tư nâng cấp toàn bộ khu vực vệ sinh tại khu vực nhà ga hành khách; Đầu tư lối đi dành cho hành khách ưu tiên; Bổ sung ghế ngồi dành cho hành khách; Lắp đặt thùng thư góp ý; Quy hoạch lại mặt bằng quảng cáo; Bố trí quầy giải đáp thông tin hỗ trợ hành khách; Cải tạo và nâng cấp hệ thống nội thất khu vực quầy thủ tục, sảnh làm thủ tục ga đi; Bổ sung các điểm check - in tại sảnh ga đến và phòng chờ tại khu vực nhà ga hành khách; Bổ sung, nâng cấp hệ thống các bảng hướng dẫn, nhận diện phục vụ hành khách; Đầu tư trồng thêm cây xanh trong và ngoài nhà ga; Nâng cấp hệ thống băng thông, tăng tần phủ sóng hệ thống wifi tại khu vực nhà ga hành khách; Sửa chữa và cải tạo phòng hút thuốc; Bổ sung các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách như: nước sạch miễn phí, bản đồ số tra cứu thông tin dịch vụ tại khu vực nhà ga hành khách, lắp đặt thêm trụ sạc pin thiết bị điện tử cầm tay, bàn làm việc, đóng gói lại hành lý trong khu vực phòng chờ; Triển khai các dịch vụ hỗ trợ thông tin, hướng dẫn hành khách…

Với những nỗ lực, cố gắng của Cảng Hàng không Quốc tế Đà Nẵng trong việc không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và bảo đảm an toàn hàng không đã giúp cho Sân bay Quốc tế Đà Nẵng đạt tổng sản lượng hành khách trong năm 2024 gần 14 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, hơn 32.400 tấn hàng hóa qua Cảng, hơn 1.615 tỷ đồng doanh thu, đóng góp 110 tỷ đồng tiền thuế cho ngân sách Nhà nước, ủng hộ 3,2 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội. Đặc biệt, trong năm 2024, Nhà ga hành khách quốc tế T2 thuộc Sân bay Quốc tế Đà Nẵng được Tổ chức Skytrax chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao; Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lần đầu tiên lọt vào "Top 100 sân bay tốt nhất thế giới", "Top 10 sân bay cải tiến nhất thế giới" và "Top 5 sân bay tốt nhất có công suất phục vụ từ 5 triệu đến 20 triệu hành khách/năm".

(Nguồn:cadn.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website