Khánh Hòa: Nâng cấp các công trình cấp nước ở Khánh Sơn

Cả hai xã Sơn Bình và Sơn Hiệp vẫn chưa đáp ứng yêu cầu về việc sử dụng nước sạch theo quy định, mặc dù đây là một trong 12 tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới.

UBND huyện Khánh Sơn đã tiếp tục đề xuất cho UBND tỉnh bổ sung nguồn vốn đầu tư vào việc nâng cấp hệ thống cấp nước tập trung tại hai xã Sơn Bình và Sơn Hiệp, nhằm giúp chúng đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2024.

Trong đó, đối với xã Sơn Bình, địa phương đã đề xuất một nguồn kinh phí ước tính khoảng 3 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống cấp nước hiện tại. Kế hoạch này nhằm chuyển đổi công trình cấp nước từ dạng hợp vệ sinh sang nước sạch, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của khoảng 650 hộ dân. Dự kiến, sau khi hoàn thiện, tỷ lệ sử dụng nước sạch trên địa bàn xã Sơn Bình sẽ được nâng lên khoảng 60%.

Tương tự, đối với xã Sơn Hiệp, UBND huyện Khánh Sơn đã đề xuất một nguồn kinh phí khoảng 5 tỷ đồng để nâng cấp hệ thống cấp nước hiện tại. Kế hoạch này dự kiến sẽ cung cấp nước sạch cho khoảng 617 hộ dân trên địa bàn và nâng tỷ lệ sử dụng nước sạch lên khoảng 70%.

UBND huyện Khánh Sơn cam kết hỗ trợ hai xã Sơn Bình và Sơn Hiệp đạt được mục tiêu xây dựng nông thôn mới vào cuối năm 2024 thông qua việc tăng cường đầu tư và nâng cấp hệ thống cấp nước, nhằm đảm bảo tiêu chí về môi trường và an toàn thực phẩm trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

(Nguồn:moitruongvadothi.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website