Lễ công bố quyết định công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II và kỷ niệm 15 năm thành lập

Sáng ngày 14/10/2024, tại Trung tâm Văn hóa điện ảnh thành phố Đông Hà đã diễn ra Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị; kỷ niệm 15 năm thành lập thành phố Đông Hà (2009 - 2024).

Tham dự lễ có các Ủy viên Trung ương Đảng: Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị; Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng cùng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Võ Văn Hưng và các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Đọc diễn văn tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy Đông Hà Lê Quang Chiến khái quát, Đông Hà là một thành phố có bề dày về truyền thống lịch sử văn hóa, mang dáng dấp đô thị từ những năm đầu của thế kỷ XX.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, quân và dân Đông Hà đã không ngừng phấn đấu, khai thác tiềm năng, thế mạnh, chủ động nắm bắt thời cơ, vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, mở rộng quan hệ hợp tác, thu hút các nguồn lực đầu tư hiệu quả, tập trung xây dựng thành phố ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đông Hà, thành phố trẻ đang mở ra nhiều cơ hội và thách thức mới. Với niềm tin và khát vọng vươn lên vì một thành phố giàu đẹp, văn minh, toàn đảng, toàn quân, toàn dân thành phố đang tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng, quyết tâm đưa thành phố Đông Hà vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập, xứng đáng là đô thị tỉnh lỵ, là điểm sáng đầu cầu trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây.

Ghi nhận, biểu dương những thành tựu trong quá trình xây dựng và trưởng thành của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đông Hà, ngày 8/8/2024, Thủ tướng Chính phủ quyết định công nhận Đông Hà là đô thị loại II, trực thuộc tỉnh Quảng Trị. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố Đông Hà lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Phát biểu chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh, thành phố Đông Hà được công nhận đạt tiêu chuẩn đô thị loại II sẽ đem đến những cơ hội, thu hút sự quan tâm đầu tư, tạo điều kiện để tiếp tục phát huy vai trò, vị thế, thế mạnh là trung tâm kinh tế của tỉnh Quảng Trị.

Cùng với đó, cần tập trung làm tốt công tác quy hoạch đô thị, phát huy hiệu quả những tiềm năng, lợi thế, đặc trưng riêng có của Đông Hà để quy hoạch vừa tạo động lực cho phát triển vừa là công cụ định hướng, quản lý và phát triển đô thị. Tập trung huy động các nguồn lực trong xã hội để đầu tư nâng cấp, xây dựng cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật đô thị, sớm khắc phục những tiêu chí còn yếu so với tiêu chuẩn của đô thị loại II, đặc biệt là các tiêu chí về hạ tầng xã hội…

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị Lê Quang Tùng biểu dương những thành tựu to lớn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đông Hà đã đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, trở thành đô thị loại II không chỉ là một danh hiệu mà còn là trách nhiệm lớn lao phía trước. Đô thị loại II đồng nghĩa với việc chúng ta cần tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, phát triển mạnh hơn, bền vững hơn trên tất cả các lĩnh vực về kinh tế - xã hội, hạ tầng, môi trường, văn hóa, quốc phòng - an ninh và cả xây dựng hệ thống chính trị.

Trong niềm vinh dự tự hào thành phố Đông Hà là đô thị loại II, phát huy truyền thống cách mạng, thành tựu đã đạt được, trước yêu cầu nhiệm vụ mới, Bí thư Tỉnh ủy Lê Quang Tùng đề nghị Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân thành phố Đông Hà tiếp tục quyết tâm phấn đấu, đoàn kết nhất trí, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, khắc phục những khó khăn, hạn chế, tận dụng những cơ hội phát triển mới có tính đột phá, tập trung nâng cao chất lượng các tiêu chí đô thị loại II, xây dựng thành phố phát triển nhanh theo hướng hiện đại, bền vững đặt trong mối liên hệ với sự phát triển chung của tỉnh; phát triển kinh tế phải đi đôi với giải quyết tốt các vấn đề xã hội và bảo vệ môi trường. Đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng đô thị, hạ tầng giao thông và các ngành nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, công nghệ thông tin gắn với ứng phó với biến đổi khí hậu…

(Nguồn:quangtri.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website