Quận Bình Tân ứng dụng Instagantt trong theo dõi, chỉ đạo các chỉ tiêu về đô thị, cải cách hành chính và chuyển đổi số

Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước, từ tháng 3/2023 Quận Bình Tân đã triển khai thực hiện Ứng dụng Instagantt trong công tác theo dõi 14 chỉ tiêu dự án hạ tầng đô thị phục vụ cho công tác điều hành, chỉ đạo của UBND quận Bình Tân.

Ảnh minh họa

Đến tháng 9/2023, bổ sung triển khai theo dõi 10 chỉ tiêu cái cách hành chính, 6 chỉ tiêu Chuyển đổi số. Ứng dụng Instagantt trong theo dõi, chỉ đạo lĩnh vực đô thị, cải cách hành chính và chuyển đổi số tại quận Bình Tân đã đạt giải 2 – Hội thi Sáng tạo cải cách hành chính Thành phố năm 2023.

Việc sử dụng Ứng dụng Instagantt là một trong những giải pháp quản lý tiến độ công việc mang lại hiệu quả cao của Quận Bình Tân; ứng dụng sơ đồ trực tuyến các nhiệm vụ chung, liên kết với các nhiệm vụ chi tiết để có cái nhìn tổng quan hơn trong trường hợp quản lý các dự án hoặc các chỉ tiêu, hạng mục công việc, giúp cán bộ quản lý và các bộ phận có liên quan tương tác với nhau trực quan, trực tiếp hơn; từ đó Ứng dụng Instagantt giúp cán bộ quản lý có thể đưa ra các chỉ đạo điều hành và giúp nâng cao hiệu quả quản lý so với các phương pháp truyền thống nhanh hơn, kịp thời hơn.

Cụ thể, cho phép người dùng dễ dàng hình dung tiến độ công việc của mình và các bộ phận khác có liên quan. Cho phép tự cập nhật tiến độ liên tục. Cho phép người dùng tạo và tùy chỉnh biểu đồ Gantt, dễ dàng theo dõi, lịch trình công việc, có thể phát hiện ra vị trí chậm tiến độ và nhanh chóng điều chỉnh. Phần mềm cung cấp bản báo cáo tiến độ cho từng dự án và chia sẽ cho tất cả thành viên.

Ứng dụng Instagantt còn cho phép thông báo và trao đổi trực tiếp trên ứng dụng với các thành viên khác nhằm thực hiện mục tiêu chung làm công việc luôn được cập nhật nhanh, thể hiện tính minh bạch. Giúp tạo ra sự đồng bộ trong công tác phối hợp hay giữa các bộ phận trong đơn vị; thúc đẩy liên kết giữa các cơ quan, đơn vị hơn trong thực hiện nhiệm vụ, chính quyền điều hành nhanh chóng, hiệu quả và chính xác.

Từ khi sử dụng Ứng dụng Instagantt, UBND Quận Bình Tân đã thực hiện hiệu quả công tác quản lý tiến độ và chỉ đạo, điều hành trong các lĩnh vực cụ thể sau:

Đối lĩnh vực quản lý đô thị: cập nhật số liệu chỉ tiêu năm của lĩnh vực đô thị. Qua đó giúp Lãnh đạo nắm tình hình, đánh giá kết quả xử lý để kịp thời chỉ đạo, giải quyết. Kết quả 8/14 nội dung theo dõi đảm bảo trên 80% tiến độ đề ra.

Đối với lĩnh vực dự án: cập nhật số liệu trong tuần, theo dõi tiến độ giải ngân vốn kế hoạch, chi tiền bồi thường, số hộ bàn giao mặt bằng, diện tích bản giao mặt bằng; tiên độ thi công. Qua đó giúp Lãnh đạo theo dõi tiến độ dự án, các khó khăn, vướng mắc tại các giai đoạn để kịp thời giải quyết nhằm đảm bảo tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn quận. Kết quả tỷ lệ giải ngân đầu tư công đạt 100%, vượt chỉ tiêu theo chỉ đạo của Thành phố.

Đối với lĩnh vực cải cách hành chính: cập nhật số liệu trong tháng về chỉ tiêu cải cách hành chính như tỷ lệ mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn. Qua đó giúp Lãnh đạo đánh giá tỷ lệ các chỉ số số cải cách hành chính để kịp thời chỉ đạo, chấn chỉnh các cơ quan, đơn vị để kịp thời cải thiện tỷ lệ cải cách hành chính. Kết quả tỷ lệ mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan nhà nước đạt 99,96%; tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt trên 98% góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Đối với lĩnh vực chuyên đổi số: cập nhật số liệu trong tháng về tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của quận, tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được giải quyết. Qua đó giúp Lãnh đạo. Qua đó giúp Lãnh đạo rà soát, theo dõi các chỉ tiêu để kịp thời đề xuất, giải quyết các khó khăn, vướng mắc nhằm đảm bảo hiệu quả, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian; thúc đẩy liên kết giữa các cơ quan, đơn vị hơn trong thực hiện nhiệm vụ, chính quyền điều hành nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. Kết quả tỷ lệ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính của quận đạt 97,01%; tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến được giải quyết đạt 69,2%.

Qua việc sử dụng hiệu quả ứng dụng đã góp phần giúp Quận Bình Tân hoàn thành đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu đã đề ra, góp phần nâng cao mức độ hài lòng của người dân và doanh nghiệp. Trong thời gian tới, Quận Bình Tân tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính và mở rộng việc triển khai Ứng dụng Instagantt ở các lĩnh vực khác.

(Nguồn:hochiminhcity.gov.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website