Nội dung báo cáo cần thể hiện rõ: hiện trạng các công trình quảng cáo ngoài trời trên địa bàn; số liệu liên quan đến các vị trí, kích thước, nội dung, và thời gian hoạt động của các biển quảng cáo; có bao nhiêu điểm đã thực hiện, có bao nhiêu điểm chưa thực hiện theo Quy hoạch; so sánh hiện trạng quảng cáo với quy hoạch đã được phê duyệt để xác định các điểm không phù hợp hoặc cần điều chỉnh; Đánh giá tác động của các biển quảng cáo đến mỹ quan đô thị, an toàn giao thông, và môi trường sống. Dựa trên kết quả đánh giá hiện trạng, các địa phương xác định các yếu tố cần điều chỉnh bao gồm vị trí, kích thước, số lượng, và loại hình quảng cáo.
Song song đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần phối hợp chặt chẽ với Sở Văn hóa và Thể thao trong việc triển khai thực hiện các nội dung điều chỉnh, bổ sung Đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời trên địa bàn, đảm bảo tuân thủ đúng quy định.
UBND tỉnh cũng giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, tổng hợp, đánh gía tình hình thực hiện quy hoạch quảng cáo ngoài trời của các địa phương; làm cơ sở rà soát, đánh giá toàn diện tình hình thực hiện Đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời giai đoạn 2019 - 2025, tầm nhìn 2030 theo quy định; đồng thời xây dựng kế hoạch điều chỉnh, bổ sung Đề án quy hoạch quảng cáo ngoài trời, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế và các quy định pháp luật hiện hành; hoàn thiện hồ sơ trình Ủy ban nhân dân tỉnh xem xét, chấp thuận chủ trương điều chỉnh quy hoạch quảng cáo ngoài trời.