Theo đó, dự án đầu tư xây dựng công trình đường cao tốc Mỹ Thuận- Cần Thơ, dự án thành phần đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu (thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc- Nam phía Đông) đã được khánh thành.
Thời gian tới, bên cạnh đầu tư, hoàn thiện hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế- xã hội của địa phương, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư các dự án hạ tầng kỹ thuật mang tính kết nối liên vùng, liên tỉnh.
Cụ thể như đang thực hiện các thủ tục đầu tư dự án cầu Đình Khao nối tỉnh Vĩnh Long và Bến Tre theo phương thức đối tác công tư với tổng mức đầu tư dự án khoảng 3.200 tỷ đồng.
Dự án sẽ thay thế bến phà Đình Khao hiện hữu nhằm hoàn thiện và nâng cao năng lực khai thác cho QL57 tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn chỉnh; tạo kết nối thông suốt hệ thống đường quốc lộ trong khu vực giữa tỉnh Vĩnh Long với các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang, Trà Vinh và TP Hồ Chí Minh, kết nối hệ thống đường cao tốc, đồng thời từng bước hoàn thiện hệ thống mạng lưới đường quốc lộ theo quy hoạch.
Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 87/87 xã đã có đường ô tô đến trung tâm xã; 86/87 xã có đường ô tô liên ấp; 73/87 xã đạt tiêu chí về giao thông trong xây dựng NTM…
Trên địa bàn tỉnh có tuyến đường dây 500kV, trạm biến áp 220kV công suất 500MVA và tuyến đường dây 220kV, 8 tuyến đường dây 110kV chiều dài 145,3km với 5 trạm biến áp 110kV dung lượng 360MVA; 2.213km đường dây trung thế, 3.663km đường dây hạ thế, 6.870 trạm biến áp với tổng dung lượng 708,6MVA.