Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia tổ chức tọa đàm đào tạo Bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu lập quy hoạch xây dựng cho cán bộ trẻ

Ngày 14/6/2024, Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia (VIUP) tổ chức tọa đàm đào tạo về chủ đề: “Chia sẻ kinh nghiệm về quy trình, nội dung và giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong quá trình triển khai lập đồ án Quy hoạch chung thị trấn và Quy hoạch phân khu đô thị” nhằm bồi dưỡng nâng cao năng lực nghiên cứu tư vấn lập hoạch xây dựng cho cán bộ trẻ trong khuôn khổ triển khai các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng Bộ Xây dựng giao năm 2024.

Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng phát biểu khai mạc

Tham dự tọa đàm có Viện trưởng PGS.TS Hoàng Vĩnh Hưng, lãnh đạo một số phòng chức năng, trung tâm, viện trực thuộc VIUP và hơn 50 cán bộ trẻ đang công tác tại Viện. ThS.KTS Cao Sỹ Niêm – Trưởng phòng Nghiên cứu chiến lược và chính sách phát triển đô thị là diễn giả của buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng cho biết trong những năm gần đây, khối lượng công việc chuyên môn của Viện tăng lên nhiều, cùng với đó Viện bổ sung thêm nhiều cán bộ trẻ. Các trung tâm, đơn vị trong Viện đã quan tâm tới công tác tự đào tạo cho cán bộ của đơn vị mình nhưng mức độ chưa đồng đều. Chính vì vậy, trung tâm Thông tin, Đào tạo và HTQT đã tiến hành khảo sát về nhu cầu, nội dung đào tạo tại các đơn vị và đề xuất Viện tổ chức một số buổi tọa đàm và lớp đào tạo nhằm nâng cao năng lực, cung cấp kiến thức và kỹ năng cần thiết cho cán bộ trẻ và các chủ nhiệm đồ án trẻ. Trong quá trình công tác, các cán bộ trẻ đều đã tham gia thực hiện các đồ án và sơ bộ nắm bắt được nội dung, công việc phải triển khai trong một đồ án. Tuy nhiên, chủ nhiệm đồ án sẽ phải bao quát rộng hơn các công việc phải thực hiện, phải phối hợp theo nhóm và liên hệ chặt chẽ với các cơ quan quản lý, chủ đầu tư... Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi tọa đàm đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn cho các cán bộ trẻ trong Viện. Trong buổi tọa đàm này, ThS.KTS Cao Sỹ Niêm, chuyên gia có bề dày trong công tác tư vấn quy hoạch xây dựng trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm về quy trình, nội dung và giải quyết một số vấn đề thực tiễn trong quá trình triển khai lập đồ án Quy hoạch chung thị trấn và Quy hoạch phân khu đô thị. Đây là nội dung cần thiết, nhiệm vụ ban đầu mà các chủ nhiệm đồ án trẻ phải nắm được. Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng mong rằng sau chuỗi tọa đàm đào tạo này, các cán bộ trẻ, các chủ nhiệm trẻ sẽ có thêm nhiều thông tin, kiến thức hữu ích để áp dụng vào đồ án cụ thể tại đơn vị mình.

Bên cạnh đó, Viện trưởng Hoàng Vĩnh Hưng cũng đánh giá cao đề xuất của Trung tâm thông tin, Đào tạo & HTQT và đề nghị Trung tâm đánh giá kết quả chuỗi tọa đàm đào tạo này để tiếp tục xây dựng chương trình phù hợp với nhu cầu thực tế cũng như đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ của Viện ngày càng thực chất và hiệu quả hơn nữa.

ThS.KTS Cao Sỹ Niêm chia sẻ kinh nghiệm tại toạ đàm

Trước đó, trong tháng 5/2024 VIUP đã tổ chức khóa đào tạo về “Bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho cán bộ trẻ VIUP” cho hơn 40 KTS trẻ trong Viện. Các cán bộ được trau dồi phương pháp luận nghiên cứu khoa học cơ bản; Giới thiệu tổng quan về nhiệm vụ khoa học công nghệ, quy trình triển khai, hướng dẫn lựa chọn đề tài, xây dựng phiếu đề xuất, đề cương thuyết minh nhiệm vụ KHCN, hướng dẫn thu thập số liệu và phân tích hiện trạng.

Toàn cảnh toạ đàm

(Nguồn:viup.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website