Cây cầu bê tông và thép dài 1.067 m đã thay thế một cấu trúc đang xuống cấp, được gọi là Cầu cạn đường số 6, xây dựng vào năm 1932.
Trong khi cấu trúc trước đây chỉ dành cho ô tô, Ruy băng Ánh sáng, trải dài trên sông Los Angeles cũng như đường cao tốc 101 của Mỹ phục vụ cả xe đạp và người đi bộ.
Cây cầu có mười cặp vòm giống như dải ruy băng được thắp sáng ở mặt dưới, tạo nên tên gọi của cây cầu. Công trình được thiết kế liên quan đến Cầu cạn đường 6 cũ, có mái vòm đặc biệt.
Ruy băng Ánh sáng sẽ kết nối khu phố Boyle Heights ở phía đông thành phố với Khu trung tâm và nghệ thuật ở phía tây.
Được xây dựng chủ yếu từ bê tông và thép, cây cầu rộng 30,48 m và uốn cong theo bán kính 1.524 m.
"Để tỏ lòng tôn kính với thiết kế của cây cầu trước đó, cầu cạn mới đặt các cặp dầm vòm điêu khắc cao nhất của nó qua sông LA, nơi có các mái vòm ban đầu, và đặt một cặp khác cao hơn làm cửa ngõ phía đông", studio cho biết.
Các vòm của cầu cạn hơi nghiêng và dường như "ôm" lấy boong tàu. Đèn LED đã được lắp bên dưới và phía trên sàn cầu trong các lan can bảo vệ.
Studio cho biết: "Ánh sáng nhấn từ bên dưới sàn cầu chiếu sáng mặt dưới của các dầm vòm. Cây cầu, có thể nhìn thấy từ nhiều nơi trong thành phố, sẽ được chiếu sáng như một biểu tượng của thành phố."
Làn đường dành riêng cho xe đạp và đường dành cho người đi bộ chạy dọc theo chiều dài của cầu. Để kết nối cầu cạn với các khu vực lân cận mà nó chạy qua, studio đã thiết kế cầu thang và đường dốc xoắn kết nối với mặt đất.
Bên dưới cây cầu là một công viên công cộng rộng hơn 48.000 m2 được thiết kế bởi Hargreaves / Jones Associates.
Công viên được thành lập nhằm tạo điều kiện kết nối cộng đồng với dự án và kết nối các khu vực lân cận gần cầu ra sông.
Cầu cạn Đường số 6 ban đầu được xây dựng cùng với một loạt các cây cầu khác và vì quy mô của nó, được xây dựng tại chỗ bằng cách sử dụng cát từ sông Los Angeles.
Michael Maltzan Architecture cho biết: “Thật không may, các vật liệu trong bê tông đã phát sinh phản ứng kiềm silic, khiến cấu trúc xấu đi trong vòng 20 năm sau khi hoàn thành. Theo thời gian, nhiều phương pháp tốn kém và cuối cùng không thành công trong việc cố gắng cứu cây cầu."
Các nghiên cứu địa chấn cuối cùng đã tuyên bố việc tiếp tục sử dụng cây cầu là không khả thi. Nó đã bị phá bỏ vào năm 2016.
Để hoàn thành thiết kế của Michael Maltzan cho Ruy băng Ánh sáng, HNTB đã được chọn làm kỹ sư thiết kế để tạo ra một cấu trúc có thể chống chịu được các cơn địa chấn.
Hỗn hợp bê tông có độ co ngót thấp được sử dụng cho kết cấu thượng tầng, trong khi sàn cầu được xây dựng bằng hỗn hợp bê tông cốt sợi. Ba mươi hai thiết bị cách ly địa chấn đã được sử dụng dọc theo chân cầu cạn.
Ruy băng Ánh sáng là dự án cầu lớn nhất trong lịch sử của Los Angeles. Hơn 588 triệu USD đã được phân bổ để hoàn thành nó từ các chính quyền liên bang, tiểu bang và địa phương.