Hiện trạng nút giao đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu. Ảnh: baokhanhhoa.vn.
Tại cuộc họp, Sở Giao thông vận tải cùng đơn vị tư vấn đã báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư 2 dự án: Cải tạo, tổ chức giao thông nút giao đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu, kết hợp mở rộng cầu Quán Trường; Đường D25 và kênh thoát lũ Vĩnh Trung. Trong đó, Dự án Cải tạo, tổ chức giao thông nút giao đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu, kết hợp mở rộng cầu Quán Trường được đề xuất: Mở rộng cầu Quán Trường hoàn thiện lên 10 làn xe, có bố trí cảnh quan cầu; nút giao đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu giao khác mức; nút giao đường Võ Nguyên Giáp và đê hữu sông Tắc giao cùng mức bằng vòng xuyến. Về đường D25 có chiều dài khoảng 3,56 km gồm 1,5 km thuộc địa phận TP. Nha Trang và 2,06km thuộc địa phận huyện Diên Khánh; kênh thoát lũ Vĩnh Trung có điểm đầu giáp nhánh Cửa Bé sông Quán Trường trên đường Võ Nguyên Giáp tại Km0+220, điểm cuối giáp hạ lưu sông Cái tại Km1+460. Tổng mức đầu tư của 2 dự án này gần 1.900 tỷ đồng.
Kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Tuân cơ bản thống nhất phương án đề xuất chủ trương đầu tư các dự án. Riêng đối với Dự án Cải tạo, tổ chức giao thông nút giao đường Vành đai 2 và đường Tố Hữu, kết hợp mở rộng cầu Quán Trường, ông Nguyễn Tấn Tuân đề nghị Sở Giao thông vận tải, đơn vị tư vấn cần nghiên cứu, tính toán, đảm bảo công trình được thông thoáng, khớp nối giao thông với các tuyến nhánh của một số khu đô thị hiện hữu; việc mở rộng cầu Quán Trường cần đảm bảo mỹ quan đô thị; chuẩn bị đầy đủ các thủ tục để khởi công dự án đúng vào dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XIX. Đối với Dự án Đường D25 và kênh thoát lũ Vĩnh Trung cần đảm bảo các mục tiêu: Giải quyết tình trạng ngập úng của TP. Nha Trang; nghiên cứu phương án của các cầu qua kênh thoát lũ để phát triển du lịch đường sông; tạo ra các khu đô thị; xác định quỹ đất tái định cư nằm trong các khu đô thị; khớp nối giao thông của TP. Nha Trang với các tuyến quốc lộ; bố trí thời gian thực hiện dự án từ 2024 - 2027…