Theo đó, Hà Nội có thể rà soát, lập danh mục rút gọn các dự án bãi đỗ xe ngầm khả thi và cấp bách nhất, dùng ngân sách đầu tư. Sau khi hoàn thành sẽ đấu giá quyền khai thác, các nhà đầu tư không phải bỏ vốn xây dựng, được tạo điều kiện kinh doanh nhưng phải nộp tiền vào ngân sách. Nếu sử dụng ngân sách đầu tư có thể nhanh chóng triển khai, đưa vào sử dụng.
Đáng chú ý, các bãi đỗ xe được đầu tư, quản lý, vận hành bài bản, nguồn lợi từ giao thông tĩnh sẽ được kiểm soát, chảy vào ngân sách chứ không thất thoát như hiện nay. Hiện, toàn thành phố mới chỉ có duy nhất một bãi đỗ xe ngầm tại Mễ Trì Hạ quận Nam Từ Liêm. Một số dự án quy hoạch bãi đỗ xe ngầm khác thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư như bãi đỗ xe ngầm dưới Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Công viên Thủ Lệ, sân vận động Quần Ngựa (quận Ba Đình)… Tuy nhiên thời gian qua, tất cả các dự án đều không triển khai được, do suất đầu tư quá lớn, phương án thu hồi vốn không khả thi.