Hơn 2.400 tỷ đồng đầu tư 2 dự án giao thông ở Bến Tre

Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư công còn hạn hẹp, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã ưu tiên bố trí 2.425 tỷ đồng để đầu tư 2 dự án giao thông ở tỉnh Bến Tre.

Phối cảnh cầu Rạch Miễu 2. Nguồn: VGP.

Bộ GTVT vừa có phản hồi về kiến nghị của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bến Tre về đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ trên địa bàn.

Theo đó, Bộ GTVT cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, nguồn lực tài chính được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng, giãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT.

Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 2.425 tỷ đồng để đầu tư 2 dự án là: Dự án cải tạo, nâng cấp QL57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến tre và Vĩnh Long và Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng nêu rõ, do khó khăn trong cân đối nguồn lực như trên nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, cải tạo QL57 đoạn từ thị trấn Mỏ Cày đến Khâu Băng, QL57B, QL57C.

Thống nhất về sự cần thiết nghiên cứu, lập dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế của tỉnh Bến Tre, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các vấn đề liên quan để xây dựng trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 theo trình tự thủ tục quy định của pháp luật về đầu tư công.

Trong thời gian chưa được nâng cấp, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị bảo trì nâng cao trách nhiệm, tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng tuyến đường để đảm bảo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giao thông.

Về kiến nghị sửa chữa QL57 và QL57B trong năm 2024 - 2025, theo Bộ GTVT, trong những năm qua, bằng nguồn kinh phí sự nghiệp cho hoạt động kinh tế đường bộ, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí để thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ.

Đối với QL57, Bộ GTVT đã chỉ đạo Sở GTVT Bến Tre sửa chữa 4 công trình trên QL57 với kinh phí khoảng 33,2 tỷ đồng; năm 2023 sửa chữa 1 công trình với kinh phí khoảng 14,7 tỷ đồng; năm 2024 cho phép chuẩn bị đầu tư 1 công trình với kinh phí khoảng 31,4 tỷ đồng.

Đối với QL.57B, năm 2022 sửa chữa 2 công trình với kinh phí khoảng 43,2 tỷ đồng; năm 2023 sửa chữa 3 công trình với kinh phí khoảng 53,5 tỷ đồng; năm 2024 cho phép chuẩn bị đầu tư 3 công trình với kinh phí khoảng 26,4 tỷ đồng.

(Nguồn:chinhphu.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website