Khánh thành công trình nhà bán trú và trao tặng máy tính cho các điểm trường tại tỉnh Hòa Bình

Trong không khí tưng bừng của ngày khai giảng năm học mới, sáng 05/9, Đoàn công tác của Kiểm toán nhà nước (KTNN) đã tham dự Lễ Khai giảng và Khánh thành công trình xây dựng nhà bán trú cùng các công trình phụ trợ tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Cắt băng khánh thành công trình xây dựng nhà bán trú cùng các công trình phụ trợ tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình

Tham dự Lễ Khai giảng và Khánh thành công trình, về phía KTNN có đồng chí: Nguyễn Đức Sỹ - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I, Nguyễn Đình Trường - Phó Bí thư Đoàn thanh niên KTNN, cùng các đoàn viên, thanh niên của KTNN.

Về phía tỉnh Hòa Bình, tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Văn Toàn - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hòa Bình, Triệu Việt Anh - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, Lường Văn Thi - Chủ tịch UBND huyện Đà Bắc, Nguyễn Hữu Thắng - Phó Giám đốc phụ trách Ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Bình; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình, đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Yên Hòa, tỉnh Hòa Bình.

Về phía Trường có đồng chí Trần Tuấn Vang - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa, cùng tập thể giáo viên, học sinh của nhà trường.

Công trình nhà bán trú và các công trình phụ trợ Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình khởi công ngày 26/2/2024, do Đoàn thanh niên KTNN, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hòa Bình và Ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Bình phối hợp thực hiện.

Công trình có ý nghĩa rất lớn trong việc chăm lo cho đời sống cho các em học sinh. Đồng thời, cũng thể hiện nỗ lực, đóng góp của các cơ quan, đơn vị trong việc phát triển cơ sở hạ tầng cho các địa phương còn khó khăn với hy vọng các thầy, cô giáo có thêm động lực, cảm hứng giúp các em học sinh học tập, trở thành những người công dân tốt, có ích cho xã hội, cộng đồng.

Phát biểu tại Lễ Khánh thành, Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Nguyễn Đức Sỹ cho biết, nhằm thực hiện chương trình an sinh xã hội và triển khai công trình có ý nghĩa thiết thực cho các em học sinh tại những vùng khó khăn, lãnh đạo KTNN đã đồng ý chủ trương, giao Đoàn Thanh niên KTNN chủ trì, phối hợp cùng Ủy ban MTTQ tỉnh Hòa Bình, UBND huyện Đà Bắc và đơn vị tài trợ khẩn trương triển khai dự án xây dựng nhà bán trú và các công trình phụ trợ tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa.

KTNN đánh giá cao và hoan nghênh Ngân hàng Agribank chi nhánh Hòa Bình đã sẵn sàng tham gia tài trợ nguồn lực để thực hiện dự án. Điều này một lần nữa khẳng định cam kết của các cơ quan, tổ chức đối với các công trình có ý nghĩa thiết thực, hướng tới cộng đồng, đặc biệt là đầu tư cho học sinh - thế hệ tương lai của đất nước tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

“Chúng tôi kỳ vọng việc hoàn thành công trình sẽ góp phần thiết thực nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, hạ tầng của huyện nói chung, đồng thời cũng là nguồn động viên tinh thần, ổn định công tác giảng dạy cho thầy và trò của nhà trường. Hy vọng mô hình thiết thực và nhân văn này được nhân rộng trên phạm vi toàn tỉnh Hòa Bình nói riêng và cả nước nói chung, đồng thời thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị, cơ quan trong quá trình chăm lo cho thế hệ tương lai của đất nước” - Phó Kiểm toán trưởng KTNN khu vực I Nguyễn Đức Sỹ chia sẻ.

Công đoàn KTNN khu vực I cũng đã tặng 20 phần quà là 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ghi nhận và cảm ơn tình cảm, sự quan tâm, sẻ chia của các cơ quan, nhà tài trợ, đoàn viên, thanh niên đối với thầy trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa, Hiệu trưởng Trần Tuấn Vang cho biết, công trình là món quà có ý nghĩa thiết thực đối với nhà trường, giúp các em học sinh có môi trường học tập và sinh hoạt an toàn, sạch sẽ; phụ huynh yên tâm gửi con em đến trường; tập thể giáo viên yên tâm công tác.

Tại Lễ Khai giảng, Công đoàn KTNN khu vực I cũng đã tặng 20 phần quà là 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Yên Hòa. Món quà là tình cảm, sự sẻ chia của tập thể lãnh đạo, nhân viên, đoàn viên, thanh niên KTNN khu vực I với hy vọng các em học sinh vượt qua khó khăn, nỗ lực học tập, sớm trưởng thành và có thể góp sức xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng ngày, Đoàn thanh niên KTNN đã tổ chức Lễ trao tặng 15 máy tính cho Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cửu Long, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình. Đây là điểm trường đầu tiên Đoàn thanh niên KTNN trao tặng máy tính thuộc khuôn khổ Chương trình “Máy tính cho em” do Đoàn thanh niên KTNN triển khai năm 2024, với mong muốn mang giúp các em học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng, và vùng đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn vượt qua hoàn cảnh, mạnh dạn tiếp cận công nghệ và tri thức mới.

Tham dự Lễ trao tặng 15 máy tính có các đồng chí: Nguyễn Đức Dũng - Bí thư Huyện ủy Lương Sơn, Hoàng Đức Minh - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Lương Sơn, Đoàn Tiến Lập - Chủ tịch UBND huyện Lương Sơn, Nguyễn Đình Trường - Phó Bí thư Đoàn thanh niên KTNN, Chu Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cửu Long; cùng tập thể giáo viên, các đoàn viên, thanh niên của KTNN.

Đồng chí Nguyễn Đức Dũng - Bí thư Huyện ủy Lương Sơn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo KTNN, Đoàn thanh niên KTNN đã quan tâm, tạo điều kiện để nhà trường và các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cửu Long có thêm cơ sở vật chất phục vụ tốt hơn cho năm học 2024-2025. Đồng thời, mong muốn thời gian tới, KTNN tiếp tục quan tâm, hỗ trợ địa phương, nhất là trong công tác an sinh xã hội, phát triển giáo dục đào tạo, xóa dần khoảng cách giữa thành thị và các khu vực khó khăn.

Tại Lễ trao tặng, Phó Bí thư Đoàn thanh niên KTNN Nguyễn Đình Trường đã chia sẻ thông tin về Chương trình “Máy tính cho em” do Đoàn thanh niên KTNN triển khai. Trong đó, hơn 180 máy tính đã qua sử dụng được Đoàn thanh niên KTNN tiếp nhận từ Văn phòng KTNN, phối hợp cùng các đoàn viên Cục Công nghệ thông tin sửa chữa, đảm bảo chất lượng trước khi tặng cho các trường học, hỗ trợ các em học sinh tiếp cận và nâng cao chất lượng thực hành bộ môn Tin học.

Bên cạnh đó, để tạo nguồn lực gây quỹ cho chương trình, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên KTNN đã kêu gọi các chi đoàn trực thuộc vận động đoàn viên, thanh niên toàn Ngành và các công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị tích cực hưởng ứng tham gia chương trình có ý nghĩa hết sức thiết thực này.

Thay mặt tập thể giáo viên và học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cửu Long, Hiệu trưởng Chu Thị Thu Hằng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo địa phương, lãnh đạo KTNN và Đoàn thanh niên KTNN. 15 máy tính được trao tặng là món quà ý nghĩa, thiết thực, nhân đôi niềm vui trong ngày khai giảng cho nhà trường cũng như các em học sinh.

 

(Nguồn:baokiemtoan.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website