Mỹ: Bang California dành 12 tỷ USD để giải quyết vấn đề người vô gia cư

Hãng Reuters ngày 11-5 đưa tin, chính quyền bang California (Mỹ) đã cam kết chi 12 tỷ USD để giải quyết vấn đề người vô gia cư - một trong những khoản hỗ trợ lớn nhất từng được đưa ra để giải quyết vấn đề đang ngày càng nhức nhối này.

Lều tạm của người vô gia cư ở thành phố Los Angeles, bang California (Mỹ). Ảnh: NBC

Động thái này diễn ra khi các thành phố Los Angeles, San Francisco và San Diego, cùng với các thành phố và thị trấn nhỏ hơn ở bang California đang phải vật lộn với số dân vô gia cư “mọc lên như nấm”, tình trạng mất vệ sinh và dịch bệnh lan rộng trong các cộng đồng.

Theo Thống đốc bang California Gavin Newsom, khoản tiền 12 tỷ USD chi cho người vô gia cư là một phần của gói 100 tỷ USD mà ông gọi là "Kế hoạch trở lại của California", nhằm giúp bang đông dân nhất cả nước này phục hồi trước những thiệt hại về kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra.

Thống đốc G.Newsom cho biết, trong số 12 tỷ USD này, 7 tỷ USD sẽ được sử dụng để mua thêm nhà ở tạm thời theo "Dự án Roomkey"- một chương trình mà nhà nước cung cấp tiền cho các thành phố và các quận để thuê phòng, khách sạn cho những người vô gia cư.

Khoản tiền 1,75 tỷ USD khác sẽ được chi để xây dựng những ngôi nhà với giá cả phải chăng; 450 triệu USD để giải quyết tình trạng vô gia cư của sinh viên cùng 150 triệu USD để ổn định và tái định cư cho những người tạm trú trong “Dự án Roomkey”.

Tháng trước, Thẩm phán khu vực David Carter đã yêu cầu thành phố Los Angeles tìm nơi trú ẩn cho khoảng 4.500 người sinh sống trên các đường phố của khu phố Skid Row, một trong những nơi có mật độ người vô gia cư cao nhất ở Mỹ.

(Nguồn:hanoimoi.com.vn)
Tin cũ hơn

Tạp chí QHXD

Ebook

Giới thiệu sách

Liên kết website